"นายกฯ"เซ็นตั้ง"สุพัฒนพงษ์" สอบ ปม "นิคมฯ จะนะ" ย้ำต้องผ่าน "ประชาพิจารณ์"

"นายกฯ"เซ็นตั้ง"สุพัฒนพงษ์" สอบ ปม "นิคมฯ จะนะ" ย้ำต้องผ่าน "ประชาพิจารณ์"

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" เซ็นคำสั่ง ตั้ง "สุพัฒนพงษ์" นั่งประธานสอบข้อเท็จจริง "นิคมฯ จะนะ" ยัน ที่ผ่านมา "ครม." แค่รับทราบรายงานแนวทางแก้ปัญหา ย้ำ ทุกอย่างต้องผ่าน "ประชาพิจารณ์" ทุกขั้นตอนต้องโปร่งใสประชาชนเห็นชอบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 330/2564 ลงวันที่ 3 ธันวาคม 2564  แต่งตั้งนายสุพัฒนพงษ์  พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการดำเนินการขยายผลโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ไปสู่เมืองต้นแบบที่ 4 อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา “เมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต”  

โดยสั่งให้เน้นการตรวจสอบและรับฟังปัญหาให้ครบทุกมิติ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาภาคใต้อย่างยั่งยืน โดยต้องยึดประโยชน์สูงสุดของประเทศและประชาชนในพื้นที่  

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังยืนยันว่า ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีประชุมเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 มีมติเพียงรับทราบรายงานผลการหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ตามที่คณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมเสนอโดย ครม. มอบหมายให้คณะกรรมการแก้ไขฯ นำรายงานผลการหารือไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้แนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน เพื่อกลับมาเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาต่อไป

นายกรัฐมนตรี รับฟังและห่วงใยทุกปัญหาของพี่น้องคนไทย รวมทั้งโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ยืนยันว่าการลงไปในพื้นที่ของคณะทำงาน ชุดที่แล้ว เพื่อรวบรวมข้อมูล และเสนอรายงานผ่านคณะกรรมการตามขั้นตอน ให้คณะรัฐมนตรีทราบถึงประเด็นต่างๆ ในพื้นที่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเน้นว่า การดำเนินโครงการฯ ทุกอย่างต้องผ่านประชาพิจารณ์ และรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ทุกขั้นตอนต้องถูกต้อง สุจริต โปร่งใส และประชาชนต้องเห็นชอบ เป้าหมายสูงสุดคือ เพื่อการพัฒนาประเทศและประชาชนในพื้นที่ได้ประโยชน์ อย่างไรก็ตาม นโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการส่วนหนึ่งต้องมาจากความต้องการของพี่น้องประชาชนด้วย” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์