“ไอซ์ ศิษย์เอก” ท้าชน “โอ๋ พลังป้อม” สด บด เก๋า ชิงดำ “ส.ส.บางกะปิ”

“ไอซ์ ศิษย์เอก” ท้าชน “โอ๋ พลังป้อม”  สด บด เก๋า ชิงดำ “ส.ส.บางกะปิ”

"โอ๋ ฐิติภัสร์" จาก "พปชร." จะป้องกันแชมป์ ส.ส.บางกะปิ ได้อีกสมัย หรือ "ไอซ์ พงศกร" จาก "พท." จะล้มแชมป์เก่า เข้าสภาเป็นผู้แทนฯ สมัยแรกในชีวิต คงต้องติดตาม

สนามเลือกตั้ง “ส.ส. กทม.” ที่กำลังจะเกิดขึ้นไม่ช้าไม่นานจากนี้ ส่อแววขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดในหลายเขต เมื่อพื้นที่เมืองหลวง ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ ที่พรรคการเมืองใหญ่หมายช่วงชิงต้องการจะปักธงให้ได้

หนึ่งในนั้น คือพื้นที่วอร์โซน อย่างเขตบางกะปิ ที่มี ส.ส.โอ๋ ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ จากพลังประชารัฐ เป็นแชมป์เก่า ที่กว่าจะเอาชนะ ปุ๋น ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส จากเพื่อไทย ก็มีเรื่องให้ต้องขึ้นโรงพัก แจ้งความกันชุลมุนไปมาระหว่างกัน เพราะต่างฝ่ายต่างอ้างว่าตัวเองถูกคุกคามในระหว่างลงพื้นที่หาเสียง

ผลการเลือกตั้ง เมื่อ 24 มี.ค.62 โอ๋ ฐิติภัสร์ กอดกระแส “เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่” จนเข้าวินเป็น ส.ส.บางกะปิ-วังทองหลาง ได้ไป 27,489 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ปุ๋น ตรีรัตน์ ได้ไป 23,912 คะแนน ทิ้งห่างกันถึง 3,577 คะแนน

สังเวียนรอบหน้า ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด พลังประชารัฐก็จะส่งคนเดิมลงรักษาเก้าอี้ ขณะที่คู่แข่งคนสำคัญอย่างเพื่อไทย ตัดสินใจส่ง เด็กหนุ่มหน้าใหม่ "ไอซ์ พงศกร รัตนเรืองวัฒนา" ว่าที่ดอกเตอร์จากรั้วรัฐศาสตร์ รามคำแหง ลงชิมลางสนามใหญ่ครั้งแรกในชีวิต จากเดิมที่เป็นแคนดิเดตผู้สมัคร ส.ก.บางกะปิ

ไอซ์ พงศกร เรียกว่าเป็นศิษย์เบอร์ต้นๆ ของ "เสี่ยเอก พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ" ส.ส.กทม. เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย ที่ปลุกปั้นทีมคนรุ่นใหม่ไว้เพียบ ในสังกัด "ทีมพลภูมิ"

“ไอซ์ ศิษย์เอก” ท้าชน “โอ๋ พลังป้อม”  สด บด เก๋า ชิงดำ “ส.ส.บางกะปิ” ไอซ์ พงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. เพื่อไทย เขตบางกะปิ

 

หนึ่งในนั้นคือหนุ่มตี๋ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางกะปิ เพื่อไทย ที่เสี่ยเอกเห็นแวว หน่วยก้านดี จึงผลักดันส่งเสริม คอยเป็นทั้งโค้ช เป็นทั้งพี่เลี้ยง ติวเข้ม ถ่ายทอดวิชาการเมืองให้เต็มที่ ไม่มีกั๊ก จนได้ไฟเขียวจากคนแดนไกล และผู้ใหญ่ในพรรค

ด้วยความพร้อม ความตั้งใจเข้าสู่สนามการเมือง และได้ครอบครัวสนับสนุน ทำให้ ไอซ์ พงศกรเดินหน้าลงพื้นที่เต็มสูบ ใช้ความสดเข้าสู้ เพราะรู้ตัวดีว่า เป็นคนหน้าใหม่ จึงต้องเหนื่อยหนักกว่าคนอื่นหลายเท่าตัวเป็นธรรมดา

ในช่วงโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ชาวบ้านหลายชุมชนในโซนบางกะปิต่างได้รับความเดือดร้อน มีผู้ติดเชื้อที่หาเตียงหาสถานที่รักษาตัวไม่ได้ ต้องรอคอยในบ้าน หรือชุมชน แน่นอนส.ส.เจ้าของพื้นที่ เกาะติดช่วยชาวบ้านแบบไม่ห่าง

ขณะเดียวกัน ก็เป็นโอกาสให้ ไอซ์ พงศกร พิสูจน์ฝีมือ จัดทีมงาน จัดหารถ หาอุปกรณ์ ประสานหาเตียงให้ชาวบ้านเช่นเดียวกัน บางชุมชนทราบดีว่า หนุ่มคนนี้ลงไปลุยด้วยตัวเองแบบถึงลูกถึงคนขนาดไหน

บางครั้งเจ้าตัวต้องเข้าไปพาชาวบ้านที่ติดเชื้อออกจากชุมชน หรือแม้แต่อาสาขับรถกู้ภัยพาไปส่งรักษาตัวยังจุดหมายปลายทางด้วยตัวเอง และสิ่งที่ได้ตอบแทนจากชาวบ้านส่วนหนึ่ง คือการบอกต่อกันปากต่อปาก บางชุมชนเมื่อรู้ว่าพรรคเพื่อไทย ตระเวนหาสมาชิกพรรค ก็พร้อมใจกันสมัครแบบไม่ลังเล

เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทั้ง โอ๋ ฐิติภัสร์ และ ไอซ์ พงศกร ก็ไม่ได้ห่างพื้นที่ ยังคงตระเวนแจกข้าวกล่อง ฉีดพ่นยุง ตรวจโควิด ร่วมงานบุญ งานเทศกาล กิจกรรมทางศาสนา รูปแบบแทบไม่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่ชาวบ้านคงจะพอเห็นความแตกต่าง คือเรื่องรายละเอียดของการทำพื้นที่ดูแลชาวบ้าน ระหว่างแชมป์เก่ากับผู้ท้าชิง ว่าเป็นอย่างไร

“ไอซ์ ศิษย์เอก” ท้าชน “โอ๋ พลังป้อม”  สด บด เก๋า ชิงดำ “ส.ส.บางกะปิ” โอ๋ ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. บางกะปิ พลังประชารัฐ

 

ความได้เปรียบในเขตนี้ คงอยู่ที่ โอ๋ ฐิติภัสร์ ที่มีคุณพ่อจอมเก๋า อย่าง ชัยวุฒิ จริยวิโรจน์สกุล อดีต ส.ก.บางกะปิ สมัยพรรคไทยรักไทย เป็นแบ็คอัพคนสำคัญ และยังเป็นหนึ่งในคณะทำงานของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. ที่ก่อนหน้านี้ เตรียมจะลงสมัครชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯ กทม. ก่อนจะเปลี่ยนใจในที่สุด

รวมถึงการที่ โอ๋ ฐิติภัสร์ เป็นส.ส.ในพรรคที่กุมอำนาจรัฐ และยังได้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ประกาศศักดา ลงมาคุมกทม. ด้วยตัวเองตั้งเป้ากวาด ส.ส.กทม. 24 ที่นั่ง ก็ไม่ต้องแปลกใจ หากบิ๊กเนมระดับนี้จะนำพาทรัพยากรต่างๆตามลงมาทุ่มอย่างสุดฤทธิ์

ถึงอย่างนั้นก็ตาม การเป็นแชมป์ว่ายาก การรักษาแชมป์นั้นยากกว่า เมื่อการเลือกตั้งใน กทม. สวิงไปมาตามกระแส และปัจจัยแวดล้อม คนที่ไม่นึกว่าจะสอบตก ก็สอบตกให้เห็น คนที่ไม่นึกว่าจะสอบได้ ก็ดันสอบได้ มีให้เห็นมาแล้ว

งานนี้ โอ๋ ฐิติภัสร์ จะป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย หรือ ไอซ์ พงศกร จะล้มแชมป์เก่าเข้าสภาเป็นผู้แทนฯ สมัยแรกในชีวิต คงต้องติดตาม

หรือไม่แน่ว่า นอกจาก 2 ตัวเต็งที่พูดถึง อาจมีตัวสอดแทรก มาแรงแซงทางโค้งจนสร้างเซอร์ไพรส์ก็เป็นได้