“สิระ” เปิด “ปณ.9999” รับแจ้งเบาะแสบ่อน-ยาเสพติด-ขรก.รังแก ปชช.

“สิระ” เปิด “ปณ.9999” รับแจ้งเบาะแสบ่อน-ยาเสพติด-ขรก.รังแก ปชช.

“สิระ” เปิด “ตู้ ปณ.9999” แห่งความยุติธรรม รับแจ้งเบาะแส “บ่อนการพนัน-ยาเสพติด” ลั่นใครโดนข้าราชการรังแก ไม่ต้องกลัว ให้ส่งเรื่องมา พร้อมจัดการแทนประชาชน

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนได้เปิดตู้ ปณ.9999 เพื่อเป็นช่องทางให้กับประชาชนคนไทยทุกคน ไม่ว่าจะห่างไกลแค่ไหนก็สามารถร้องทุกข์ผ่านตนได้ เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ทำหน้าที่ประธาน กมธ.พบประชาชนจำนวนมากเดือดร้อนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานภาครัฐ แต่ไม่รู้จะร้องเรียนความเป็นธรรมให้กับตัวเองอย่างไร

“ต้องยอมรับปัจจุบันนี้หน่วยงานของรัฐหลายภาคส่วนถูกชาวบ้านเขาร้องเรียนมาเยอะ ที่เป็นข่าวแค่ส่วนหนึ่ง พอออกสื่อจะมีคนมาช่วยเหลือดูแลให้ แต่ผมเชื่อยังมีชาวบ้านที่ถูกรังแกจำนวนมาก และพวกเขาไม่รู้ต้องไปหาใคร ใครจะช่วยเหลือพวกเขาได้วันนี้ผมขอเป็นสื่อกลาง อาสาดูแลคนไทยทุกพื้นที่ ไม่ใช่เฉพาะคนหลักสี่ แต่คนไทยควรมีที่พึ่ง และผมจะตามหาความเป็นธรรมให้” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้ประชาชนไม่มีที่พึ่ง ยิ่งคนที่ไม่มีเงิน ไม่มีความรู้ มักถูกข้าราชการประพฤติมิชอบเอาเปรียบ ดังนั้นขอประชาชนทุกคนหากพบเห็นอบายมุขสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นบ่อนการพนัน ยาเสพติด หรือถูกข้าราชการรังแกข่มเหง ขอให้แจ้งมาที่ตน ไม่ต้องเกรงกลัวอำนาจของใครส่งข้อมูลมาได้ที่ ตู้ ปณ.9999 ปณ.หลักสี่ 10210 หรือ [email protected] ตนมีทีมกฎหมายเตรียมเอาไว้สำหรับดูแลพี่น้องคนไทยทุกคน โดยจะใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญของคณะกรรมาธิการฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบและเรียกผู้ที่ถูกร้องเรียนเข้าชี้แจง โดยจะทำงานอย่างตรงไปตรงมา ขอให้เชื่อว่า ตู้ ปณ.9999 จะเป็นตู้แห่งความยุติธรรม อย่างแน่นอน