"สุชาติ" บอก "พปชร." ยังไม่เคาะ ส่ง "ผู้ว่าฯหมูป่า" ลง "ผู้ว่ากทม."

"สุชาติ" บอก "พปชร." ยังไม่เคาะ ส่ง "ผู้ว่าฯหมูป่า" ลง "ผู้ว่ากทม."

"สุชาติ" ปัดตอบ "พปชร." ส่ง "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ชิงพ่อเมืองกรุงเทพ บอกต้องรอดูสถานการณ์ทางการเมืองอีกครั้ง

          นายสุชาติ ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน ฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธต่อกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐจะส่งนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่าพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ทั้งนี้ยอมรับว่าช่วงเวลานี้ ต้องติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อของการเลือกตั้ง ที่จะตัดสินใจว่าจะลงเลือกตั้งหรือไม่ลงเลือกตั้งในนามของใคร  เช่น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​  เปิดเป็นตัวเต็งมาโดยตลอด แต่สุดท้ายต้องถอย แม้ว่าจะมีการลงพื้นที่ไปแล้ว เมื่อไม่ได้ก็ต้องถอน เมื่อไม่พร้อมวันนี้อาจจะพร้อมวันหน้า ส่วนโอกาสที่พรรคจะส่งนายณรงค์ศักดิ์นั้นตนมองว่าต้องดูสถานการณ์การเมืองอีกครั้ง

         เมื่อถามถึงความมั่นใจที่พรรคพลังประชารัฐจะสู้พรรคการเมืองอื่น ที่ส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ​กทม. นายสุชาติ​ กล่าวว่า ต้องดูมติของกรรมการบริหารพรรค ตนเป็นแค่ 1 ในกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น และไม่ได้ชำนาญพื้นที่กรุงเทพฯ เพราะตนอยู่ภาคตะวันออก จะแสดงความคิดเห็นในส่วนที่ไม่ใช่พื้นที่ของเราก็ลำบาก

 

         เมื่อถามว่า​ เรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ในสัปดาห์หน้าหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องถามเลขาคณะรัฐมนตรี ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นช่วงปีหน้า ตนเห็นว่าต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนอีกครั้ง  โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.) จะเสนอความพร้อมไปยังครม. 

         เมื่อถามถึงกรณีคณะก้าวหน้าเตรียมลงชิงพื้นที่เขตบริหารพิเศษเมืองพัทยา นายสุชาติ​ กล่าวว่า​ พรรคพลังประชารัฐคงไม่ได้ส่ง ต้องปล่อยให้ท้องถิ่นว่ากันไป แต่จะสนับสนุนใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของคนชลบุรี.