"หญิงหน่อย" ฟื้น ทัวร์นกขมิ้น ยัน "ไทยสร้างไทย" ไม่ใช่พรรคแตกแบงค์พันของใคร

"หญิงหน่อย" ฟื้น ทัวร์นกขมิ้น ยัน "ไทยสร้างไทย" ไม่ใช่พรรคแตกแบงค์พันของใคร

"สุดารัตน์" ระบุ ทัวร์นกขมิ้น ทุกคนใช้ได้ วอนอย่าโยง "เพื่อไทย" เพราะ ไทยสร้างชาติ ไม่ใช่พรรคแตกแบงค์พันของใคร ย้ำความพร้อมเป็นพรรคการเมืองใหญ่ สู้ศึกเลือกตั้ง  

4 ธ.ค.2564 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย  แถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรมทัวร์นกขมิ้น คาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ว่า เป้าหมายของเรายุติความขัดแย้ง หลังจากถูกปล้นความอยู่ดีกินดีไป และถึงวันที่อำนาจจะอยู่กับคนไทยทุกคน และปัญหาต่างๆ ควรได้รับการแก้ไข นี่คือที่มาในการเดินหน้าฟังเสียงสร้างไทย 77 จังหวัด โดยเราจะเริ่มต้นคาราวานในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันรัฐธรรมนูญหรือวันสร้างประชาธิปไตย เพราะหลักการประชาธิปไตย คือ การฟังเสียงประชาชน

พร้อมทั้งย้ำว่า เราเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง และทุกนโยบายมุ่งการแก้ไขปัญหาประชาชน เพราะเสียงประชาชนมีความสำคัญมากที่สุด ยืนยันว่าเราทุ่มเททำให้คนไทยก่อนเป็นลำดับแรกโดยเร็วที่สุดและแข็งแรงที่สุด เพื่อเพิ่มพลังให้ประชาชนคนตัวเล็ก และปลดปล่อยประชาชนจากอำนาจรัฐรวมศูนย์ อำนาจนิยม และกฎหมายหรือระเบียบกดทับโอกาสทำมาหากินของประชาชน 

เราจะเดินทางพบปะหาประชาชนไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ชนบทห่างไกลแม้แต่ในเมือง เนื่องจากทุกปัญหาต้องได้รับการแก้ไข เราขอเป็นกระบอกเสียงสะท้อนปัญหาเร็วที่สุด ดังนั้นคาราวานสร้างไทยกำลังทำตนแบบกระจายอำนาจทลายทุกข้อกังวลอุปสรรคขว้างประชาชน  เราคือต้นแบบกระจายนำอำนาจ นำเสียงสะท้อนมาสร้างโอกาสให้ประชาชน

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมเดินทางด้วยกันทั่วประเทศ ซึ่งเสียงประชาชนเป็นใหญ่ ความฝันประชาชนจะได้รับใส่ใจเพื่อสร้างเป็นนโยบาย เราพร้อมที่จะเป็นพรรคอันดับหนึ่งนำทุกความฝันประชาชนให้เกิดขึ้นจริง

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยถึงการเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ ว่า ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ในส่วนของสาขาภาค รวมถึงผู้สมัครบางส่วน  พร้อมเป็นพรรคการเมืองใหญ่ แม้จะเป็นพรรคใหม่ อีกทั้งพร้อมจะเป็นทางเลือกอันดับหนึ่งของประชาชน  ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าหนทางยังอีกยาวไกล  

ส่วนฐานเสียงภาคอีสานที่เดิมที่เป็นของพรรคเพื่อไทย (พท.) พรรคไทยสร้างไทยจะมียุทธศาสตร์ในการดึงฐานเสียงอย่างไรนั้น  คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า  ไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ภาคอีสานแต่จะไปให้ครบทุกภาค และไม่ต้องการแข่งกับใคร แต่แข่งกับตัวเองเพื่อพิสูจน์ว่าพรรคไทยสร้างไทย เป็นที่พึ่งหวังให้กับประชาชน 

 ผู้สื่อข่าวถามถึง การใช้ชื่อแคปเปญทัวร์นกขมิ้นจะเป็นการใช้ชื่อซ้ำ หรือภาพจำกับพรรคเพื่อไทยในอดีตหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า คำว่า ทัวร์นกขมิ้นเป็นคำที่ใช้สามัญอยู่แล้วใครก็สามารถใช้ได้ และไม่ต้องการให้เป็นภาพจำ

"พรรคไทยสร้างไทยไม่ใช่พรรคการเมืองแตกแบงค์พันของใคร   ขออย่าเอาไปเกี่ยวข้องกัน และยืนยันจะไม่โจมตีพรรคการเมืองไหน ขอให้แข่งขันทำความดี ดูแลประชาชน และแข่งกันได้นโยบาย ซึ่งเป็นความสวยงามของประชาธิปไตย"


ขณะที่การเตรียมความพร้อมในการลงผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาอยู่ ขอหารือกันให้ถี่ถ้วนก่อน เพราะเป็นพรรรคใหม่จึงมีหลายอย่างที่ต้องทำและมีความเห็นที่หลากหลาย แต่ยืนยัน พร้อมสนับสนุนผู้ที่มีร่วมงานกับพรรคทุกคน