ปชป. ชี้ รัฐบาลไม่เคาะเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. กลัว โอมิครอน ระบาด ต้องล็อกดาวน์

ปชป. ชี้ รัฐบาลไม่เคาะเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. กลัว โอมิครอน ระบาด ต้องล็อกดาวน์

"องอาจ" เผย เหตุรัฐบาลไม่กำหนดวันเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. หวั่น โควิด-19 สายพันธ์ โอมิครอน ระบาด นำไปสู่การ ล็อกดาวน์ ย้ำ ปชป. เตรียมพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งทุกระดับ ทั้งบุคลากรและนโยบายที่ตอบโจทย์คนเมืองหลวง

4 ธ.ค.2564 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ กทม. กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุถึง การจัดการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. จะมีขึ้นหากสถานการณ์บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยว่า ถ้าพิจารณาจากปัจจัยเรื่องความสงบเรียบร้อย น่าจะดูจาก 2 เรื่องหลักๆ คือ การชุมนุมทางการเมืองขนาดใหญ่ที่อาจนำไปสู่การใช้ความรุนแรงก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และ การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน ที่อาจนำไปสู่การล็อกดาวน์

นายองอาจ ย้ำว่า เมื่อดูทั้ง 2 ปัจจัยเห็นว่า ยังไม่มีการชุมนุมขนาดใหญ่ที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นอกจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ที่อาจส่งผลทำให้ไม่สามารถเลือกตั้งใน กทม. ได้ส่วนการกำหนดการเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับต่างๆ ให้เป็นอำนาจของคณะรัฐมนตรี

"ขณะนี้การเลือกตั้งท้องถิ่นที่ยังไม่ได้เลือกตั้งคือ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. รวมถึงการเลือกตั้งเมืองพัทยา ซึ่งเป็นการปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ"

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าถ้าบ้านเมืองเดินหน้าไปตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไรแทรกซ้อนเข้ามา ครม. คงมีมติให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. สก. และเมืองพัทยาตามไทม์ไลน์ที่วางไว้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เราก็เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา ถ้า ครม. มีมติให้เลือกตั้งเมื่อไหร่ก็พร้อมจะเข้าสู่สนามการเลือกตั้งทันที เพื่อนำเสนอบุคลากรที่ดีมีคุณภาพรวมทั้งนโยบายที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหา และพัฒนากรุงเทพมหานครให้น่าอยู่น่าอาศัยมากกว่าเดิม