‘สุดารัตน์’ ค้าน ปิดหัวลำโพง เอื้อนายทุน สร้างภาระให้ประชาชน

‘สุดารัตน์’ ค้าน ปิดหัวลำโพง เอื้อนายทุน สร้างภาระให้ประชาชน

รู้สึกใจหาย ‘คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ’ ออกโรงค้าน ปิดหัวลำโพง จี้ รัฐบาลทบทวน ชี้ เอื้อนายทุน สร้างภาระให้ประชาชน

วันที่ 2 ธ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า ดิฉันมีความผูกพันกับสถานีรถไฟหัวลำโพง ตั้งแต่สมัยเป็นนิสิตจุฬาฯ มีโอกาสได้ขึ้นรถไฟไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนๆ หลายครั้ง รู้สึกใจหายที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง จะปิดตัวในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ตามดำริของท่านรัฐมนตรีคมนาคม นับตั้งแต่การเปิดบริการครั้งแรกในปี พ.ศ.2459 ผ่านมาแล้ว 105 ปี สถานีรถไฟหัวลำโพง ยังอยู่ในความทรงจำของคนไทยทุกรุ่น

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ ดิฉันไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกขบวนรถไฟไปยัง สถานีรถไฟหัวลำโพง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้บริการอย่างยิ่ง เพราะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชนไปยังสถานีกลางบางซื่อ โดยไม่จำเป็น อีกทั้งยังสร้างภาระในการขนสัมภาระเพิ่มขึ้นอีกด้วย

“ไม่มีประเทศไหนที่หยุดการเดินรถไฟจากสถานีแห่งแรก เพื่อใช้ประโยชน์ในทางพาณิชย์ เอื้อประโยชน์แก่นายทุนอย่างเดียว”

เธอ เสนอว่า ให้รัฐบาลพิจารณาถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก เพื่อไม่ให้กระทบกับวิถีชีวิตของประชาชนจนได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังระบุ ประชาชนท่านใดเห็นด้วย ว่าเราควร #saveหัวลำโพง มาช่วยกันร่วมลงชื่อคัดค้านการปิดสถานีรถไฟหัวลำโพง  เพื่อให้รัฐบาลคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนโดยเฉพาะคนตัวเล็ก มากกว่าประโยชน์ของนายทุน

โปรดร่วมลงชื่อตามลิงค์นี้ https://docs.google.com/.../1FAIpQLScsp6pEOsjEfT.../viewform

 

‘สุดารัตน์’ ค้าน ปิดหัวลำโพง เอื้อนายทุน สร้างภาระให้ประชาชน