"นิพนธ์" ยัน "นิพิฏฐ์" เป็นกำลังหลักพรรค-ให้โอกาสทำงาน ขอไขก๊อกแค่ข่าวลือ

"นิพนธ์" ยัน "นิพิฏฐ์" เป็นกำลังหลักพรรค-ให้โอกาสทำงาน ขอไขก๊อกแค่ข่าวลือ

ปชป.ระบุ"นิพิฏฐ์" ยังเป็นสมาชิกพรรค "นิพนธ์" ยืนยันเป็นกำลังหลัก-ให้โอกาสทุกคนทำงาน หวังข่าวลาออกแค่ข่าวลือ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และรักษาการรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่า  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคและส.ส.พัทลุง ตัดสินลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

โดยยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้โอกาสกับคนทุกคน  ตามสถานะและเงื่อนไขที่มีอยู่ โดยเฉพาะกรณีของนายนิพิฏฐ์ แม้จะไม่สามารถนำการเลือกตั้งในภาคใต้ให้ได้รับชัยชนะอย่างเช่นเคยในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

แต่หลังการเลือกตั้งแม้พรรคได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารพรรคใหม่ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค พรรคก็ยังให้โอกาสนายนิพิฏฐ์  ให้เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ต่อไป แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า นายนิพิฏฐ์ได้มาลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในวันทำบุญวันเกิดพรรค เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 

เมื่อพรรคได้ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล พรรคก็ได้ตั้งท่านนิพิฏฐ์ มาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีของรองนายกรัฐมนตรีจุรินทร์ และยังเป็นอยู่จนถึงทุกวันนี้

“ผมหวังว่าข่าวของท่านนิพิฏฐ์ จะเป็นเพียงข่าวลือ และไม่อยากให้เป็นข่าวจริง ยังอยากเห็นท่านนิพิฏฐ์ จะได้ร่วมทำงานเพื่อขับเคลื่อนพรรคไปด้วยกันในวันข้างหน้า” นายนิพนธ์กล่าว

ด้านนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกปชป. กล่าวว่า ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับนายนิพนธ์ ได้รับการยืนยันว่ากรณีของนายนิพิฏฐ์นั้น ปัจจุบันยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่