"นายกฯ"สั่งสอบ"ประกันราคาข้าว" ชาวนาได้ประโยชน์จริง หรือมีขรก.ทุจริต

"นายกฯ"สั่งสอบ"ประกันราคาข้าว" ชาวนาได้ประโยชน์จริง หรือมีขรก.ทุจริต

"นายกฯ" ฮึ่ม สั่งสอบ "โครงการประกันราคาข้าว" เกษตรกรได้ประโยชน์จริง หรือมีขรก.ทุจริต หากพบฟันไม่เลี้ยง ชี้ เป็นสิ่งที่คุกคามประเทศไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 (ศบค.) ตอนหนึ่งว่า รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาเรื่องงบประมาณที่แต่ละหน่วยงานได้เสนอขึ้นมา เพราะตนต้องรับผิดชอบ ระเบียบวินัยการเงินการคลัง ที่ต้องไม่ผิดกฎหมาย เพื่อเสนอแผนงานโครงการขึ้นมา อาจจะไม่ได้รับการอนุมัติในขณะนี้ 

เช่น การประกันราคาข้าว ก็ต้องไปดูว่าใครได้ประโยชน์บ้าง หรือ เกษตรกรได้รับประโยชน์จริงหรือไม่ หรือใครได้รับประโยชน์ ขณะนี้กำลังไล่ตรวจสอบดูทั้งหมด ก็ขอเตือนเอาไว้หากตรวจพบเมื่อไหร่ก็ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าราชการจะต้องไม่พบการทุจริตโดยเด็ดขาด สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่คุกคามประเทศไทย 

นายกฯ กล่าวว่า ตนก็พยายามแก้ไขปัญหามาหลายปี แต่ก็มีความก้าวหน้า แต่เมื่อก้าวหน้าคนเหล่านี้ก็หาวิธีการใหม่ คนมันทำความดีไม่เป็น ทำสุจริตไม่เป็น หาเงินในทางที่ชอบไม่เป็นเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องบุญกรรมของเขาด้วย เขาก็ต้องได้รับกรรม ขอให้ช่วยกันเถอะจ๊ะ