ตร.เฝ้าระวังโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบต. กว่า 5000 แห่ง จับตาพื้นที่แข่งขันสูง

ตร.เฝ้าระวังโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบต. กว่า 5000 แห่ง จับตาพื้นที่แข่งขันสูง

รอง ผบ.ตร. กำชับตำรวจทุกพื้นที่ เข้มงวดโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง อบต. กว่า 5000 แห่ง โดยเฉพาะพื้นที่แข่งขันสูง ระบุ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวเหตุรุนแรง

24 พ.ย.2564  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ได้กำชับตำรวจทุกพื้นที่ เข้มงวดช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ โดยให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด จัดชุดเคลื่อนที่เร็วและชุดป้องกันปราบปราม ออกตรวจตามจุดเสี่ยงต่างๆ ป้องปรามเหตุอาชญากรรม ทั้งคดีอาวุธปืน ยาเสพติด และกฎหมายอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

 

โดยเฉพาะ จังหวัดที่มีแนวโน้มการแข่งขันสูง ในพื้นที่ภาค8 และภาค 9 รวมถึงภาค 7 และภาค 2 แต่จากจากการประเมินด้านการข่าว ยังไม่พบสัญญาณบ่งชี้เหตุรุนแรง และยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มซุ้มมือปืน รวมทั้งยังไม่มีพื้นที่ใด ร้องขอกำลังรักษาความปลอดภัยตัวบุคคลเป็นพิเศษ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ ครอบคลุมกว่า 5,000 อบต. และสมาชิก อบต. กว่า 50,000 คน ซึ่งตำรวจจะเฝ้าระวังการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และการกระทำผิดอื่นๆ ต่อเนื่องจนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ