"ปิยบุตร" มั่นใจ เลือกตั้ง "อบจ." ประชาชนไว้วางใจ -โชว์สถิติ "ความนิยม" เพิ่ม

"ปิยบุตร" มั่นใจ เลือกตั้ง "อบจ." ประชาชนไว้วางใจ -โชว์สถิติ "ความนิยม" เพิ่ม

 "ปิยบุตร" ลุยอุดรฯ โชว์ความนิยม "คณะก้าวหน้า" - มั่นใจ เลือกตั้ง อบต. 28 พฤศจิกายน นี้ ประชาชนให้ความไว้วางใจ  

          เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ จ.อุดรธานี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เดินทางพบปะผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) ที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุน โดยในพื้นที่ จ.อุดรธานี นั้น มีทีมผู้สมัครนายก อบต.มากที่สุดถึง 23 ทีม และเมื่อรวมกับ ส.อบต.แล้วมีจำนวนถึง 94 คน  

 

          โดย นายปิยบุตร กล่าวระหว่างพบปะผู้สมัคร ว่า พื้นที่จ.อุดรธานี คือ ฐานที่มั่นในการขับเคลื่อนการเมืองในภาคอีสาน  จากสถิติการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ผ่านมา เมื่อครั้งเป็นพรรคอนาคตใหม่ ส่งผู้สมัคร ส.ส.8 เขต ได้คะแนนรวมกันอยู่ที่ 148,850 คะแนน จากนั้นสนามต่อมา คือการเลือกตั้งท้องถิ่นระดับองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ. ผู้สมัครของเรามาเป็นลำดับที่ 2 ได้คะแนน 185,801 คะแนน ซึ่งเพิ่มมาจากการเลือกตั้ง ส.ส.เกือบ 40,000 คะแนน ในระยะเวลาผ่านมาพียง 1 ปีเศษๆ นี่ยังไม่นับว่าการเลือกตั้งนายก อบจ. นั้นไม่มีเลือกล่วงหน้า ไม่มีเลือกตั้งนอกเขต ไม่มีเลือกตั้งต่างประเทศ และคนไม่ค่อยกลับบ้านไปเลือกตั้ง ไม่อย่างนั้นเชื่อว่าเราจะได้คะแนะมากกว่านี้อีกอย่างแน่นอน ดังนั้น หากใครเขาดูถูกถากถางเราว่าแพ้ จะส่งท้องถิ่นอะไรก็แพ้ ก็ให้เขาว่าไป แต่ตัวเลขที่เป็นวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า คะแนนความนิยมของเรามีแต่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

         นายปิยบุตร กล่าวด้วยว่า สำหรับการทำงานของคณะก้าวหน้า พื้นที่ จ.อุดรธานี พบว่าได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ถึง 10 คน ซึ่งเข้าไปทำหน้าที่ได้อย่างดี มีผลงานประจักษ์ชัด เช่นกรณีที่ ส.อบจ.ของเราไปร่วมแปรญัตติ ร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายที่ผ่านมา งบที่เอาไปใช้ไม่คุ้มค่า

"ปิยบุตร" มั่นใจ เลือกตั้ง "อบจ." ประชาชนไว้วางใจ -โชว์สถิติ "ความนิยม" เพิ่ม

           "พื้นที่จ.อุดรธานี เป็นฐานที่มั่นของเราในอีสาน และเชื่อว่าเราจะมีคะแนนความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การเลือกตั้งระดับ อบต. วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นโอกาสอีกครั้งที่เราจะได้พิสูจน์ว่าพี่น้องชาวอุดรธานีสนับสนุนเรา  อุดรธานีเป็นจังหวัดของคนที่รักประชาธิปไตย มีการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเมื่อไหร่พี่น้องจะออกมายืนแถวหน้าทุกครั้ง การเลือกตั้ง อบต.ที่จะถึงนี้ เชื่อว่าพี่น้องชาวอุดรธานีก็จะได้ออกมาแสดงพลังนี้อีกครั้งเช่นกัน" นายปิยบุตร กล่าว