"เอนก" นั่ง "หน.รวมพลังประชาชาติไทย" เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งอีก1ปี

"เอนก" นั่ง "หน.รวมพลังประชาชาติไทย"  เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งอีก1ปี

ไร้คู่แข่ง “เอนก” นั่งหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ตั้งเป้าหมายเป็นพรรคขนาดเล็กขนาดกลางอย่างมีคุณภาพ ยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เตรียมพรรคสู้ศึกเลือกตั้งอีก 1 ปี

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค , นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง

 

         โดยวาระในการประชุมใหญ่สามัญมีทั้งหมด 8 วาระ ประกอบด้วย รับรองรายงานการดำเนินกิจการของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา เห็นชอบรายงานการเงินประจำปี 2563 เลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้รับสมัครเลือกตั้ง เปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค และการย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่พรรค

         สำหรับวาระการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคนั้น เนื่องจากมีการเสนอชื่อตำแหน่งละ 1 รายชื่อ จึงไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการลงคะแนนเสียง โดยรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ประกอบด้วย 

         นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ หัวหน้าพรรค

         ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขาธิการพรรค

         นางสาวจุฑาทัศน์ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ดำรงตำแหน่งเหรัญญิก

         ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ นายทะเบียนพรรค

         ดร.พัชรินรุจา จันทโรนสนนท์ กรรมการบริหารพรรค

         น.ส.ยอดขวัญ ชุมวาระ กรรมการบริหารพรรค

         นายพิรสุต จันทรานุวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค

 

\"เอนก\" นั่ง \"หน.รวมพลังประชาชาติไทย\"  เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งอีก1ปี

        ​โดยนายเอนก กล่าวภายหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค  ว่า ตนขอขอบคุณทุกคนที่เลือกตนให้เป็นหัวหน้าพรรค โดยยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เต็มกำลังความสามารถ จะให้ความสำคัญกับสมาชิกพรรค สาขาพรรค และจะเตรียมพรรคสู่การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นต่อจากนี้ประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมาพรรครวมพลังประชาชาติไทยนั้นมีผลงานจำนวนมากจากการทำหน้าที่ทั้งในฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ แต่จะต้องแปรเปลี่ยนเอาผลงานเหล่านั้นมาเป็นคะแนนเสียงให้ได้

\"เอนก\" นั่ง \"หน.รวมพลังประชาชาติไทย\"  เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งอีก1ปี

 

          "เป้าหมายของเราคือการเป็นพรรคขนาดเล็กขนาดกลางอย่างมีคุณภาพ ซึ่งคุณภาพ ก็คือ การเป็นพรรคของประชาชน เพื่อประชาชน โดยประชาชนให้มากที่สุด เพราะเราปกครองในระบอบประชาธิปไตย ประชาชนจึงมีความสำคัญ เพราะประชาชนเป็นเจ้าของประเทศ โดยในระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่แค่การเลือกตั้ง แต่ประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบาย ดังนั้นประชาชนจะต้องมีความรู้" นายเอนก กล่าว.