"ป้อม" ออนทัวร์ สะเทือน พท.-ปชป.

"ป้อม" ออนทัวร์ สะเทือน พท.-ปชป.

จาก ปากน้ำโพ ล่องใต้ไปชุมพร บารมี "บิ๊กป้อม" ไม่ธรรมดาจริงๆ พลังดูดแรงจัด จึงมีข่าวพลังประชารัฐเตรียมเปิดตัวสมาชิกใหม่ ที่ย้ายมาจากเพื่อไทย และประชาธิปัตย์

สองสัปดาห์ที่ผ่านมา “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินสายต่างจังหวัดถี่ยิบ และที่ขาดไม่ได้ ต้องหนีบเอา “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาธิการพรรคไปด้วยทุกที่

 ล่าสุด วันที่ 17 พ.ย.2564 พล.อ.ประวิตร ควง ร.อ.ธรรมนัส ลุยชุมพร ไปตรวจราชการเรื่องสถานการณ์น้ำ และแจกของชาวบ้านผู้ประสบภัยที่ อ.สวี จ.ชุมพร โดยเจ้าถิ่นที่มาต้อนรับคณะของบิ๊กป้อมคือ ลูกหมี-ชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรค ปชป. และนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร ซึ่งเป็นน้องเขยของ ส.ส.ลูกหมี

 บรรยากาศการแจกของช่วยเหลือผู้ประสบภัย ก็ไม่ต่างเวทีหาเสียง เพราะมีทั้ง ชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพรพรรค ปชป. และชวลิต อาจหาญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร พลังประชารัฐ

 ที่กลายเป็นประเด็นพาดหัวข่าวในสื่อบางสำนัก ก็มีนักข่าวถาม พล.อ.ประวิตรว่า ส.ส.ลูกหมี จะมาอยู่พลังประชารัฐหรือไม่ ก็มีคำตอบกึ่งทีเล่นทีจริงว่า พร้อมรับอยู่แล้ว ให้ไปถาม ส.ส.ลูกหมี

เรื่องน่าจะจบที่ อ.สวี หากนักข่าวทำเนียบไม่นำเอาคำถามข้างต้นมาถามบิ๊กป้อมอีก คราวนี้ บิ๊กป้อมตอบ ไม่รู้ ให้ไปถาม ส.ส.ลูกหมีเอง

 จะว่าไปแล้ว ส.ส.ลูกหมี ชุมพล จุลใส ก็ติดบ่วงคดี กปปส. ศาลพิพากษาจำคุก ส.ส.ลูกหมี 9 ปี 24 เดือน และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ซึ่งตำแหน่ง ส.ส.ที่ถือว่าขาดคุณสมบัติจากการต้องคำพิพากษาให้จำคุก หรือถูกคุมของโดยหมายศาลนั้น ศาลรัฐธรรมนูญมีนัดฟังคำตัดสินชี้ขาดสถานะ ส.ส.ลูกหมี ต้นเดือน ธ.ค.2564

 การเดินทางไป อ.สวี ของ พล.อ.ประวิตร โดยมีการวางแผนกระชั้นชิด แถมมี ส.ส.ลูกหมี และตระกูล “จุลใส” ต้อนรับขับสู้อย่างอบอุ่น ล้วนมีความนัยที่รอวันเฉลยปริศนาในอนาคต

 อีกทริปหนึ่ง วันศุกร์ที่ 12 พ.ย.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปดูการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ ส.ส.พลังประชารัฐ กว่า 20 ชีวิต

 ไฮไลต์ของทริปนี้อยู่ที่บิ๊กป้อมเดินทางไป อ.ตาคลี เพื่อเข้านมัสการรูปหล่อหลวงพ่อเดิม เทพเจ้าเมืองสี่แคว ที่วัดหนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

 หลังบิ๊กป้อมไหว้พระเสร็จ ก็ลงมาทักทายชาวบ้านที่มารอต้อนรับอยู่ภายในวัด โดยมี ทายาท เกียรติชูศักดิ์ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 5 (ตาคลี-ตากฟ้า) พรรคเพื่อไทย คอยประกบบิ๊กป้อมแนะนำตัวกับชาวตาคลี

 ช่วงเปิดเวทีปราศรัยเล็กๆน้อยๆ ร.อ.ธรรมนัส พูดแปลกๆว่า ในอนาคตตัวเขาเองอาจได้มาทำงานเพื่อชาวตาคลี ร่วมกับ ส.ส.ทายาท

 “กำนันต้น” ทายาท เกียรติชูศักดิ์ เป็นขุนพลของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตแม่ทัพเพื่อไทยนครสวรรค์ ซึ่งวันนี้ เสี่ยบรรยินต้องเผชิญกรงกรรม ส่งผลทีมงานเก่าเคว้งคว้าง ไร้เสาหลัก

 ทายาท อดีตกำนัน ต.หัวหวาย อ.ตาคลี ปี 2547 ได้รับเลือกเป็น ส.อบจ.นครสวรรค์ และเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2554 ทายาทลาออกจาก ส.อบจ.มาสมัคร ส.ส.นครสวรรค์ เขต 5 ในทีมของ พ.ต.ท.บรรยิน สังกัดพรรคเพื่อไทย โค่น พีรเดช ศิริวัณสาณฑ์ ค่าย ปชป. แชมป์เก่า ได้เป็น ส.ส.สมัยแรก

 คนปากน้ำโพรู้ดีว่า พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีตแม่ทัพเลือกตั้งเพื่อไทย ภาคเหนือ ได้เป็นนายก อบจ.นครสวรรค์ เพราะขุมกำลังของ ร.อ.ธรรมนัส และหิมาลัย ผิวพรรณ

 หลังเลือกตั้ง อบจ.ปลายปี 2563 หิมาลัย ส่งคนใกล้ชิดไปเป็นเลขานุการนาย อบจ.นครสวรรค์ ฉะนั้น อย่าได้แปลกใจที่จะเห็น ทายาท เกียรติชูศักดิ์ ย้ายจากเพื่อไทยมาอยู่พลังประชารัฐ ในวันข้างหน้า

 นาทีนี้ พ.ต.ท.บรรยินอยู่ในเรือนจำ เหลือแต่ พล.ต.ท.สมศักดิ์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ที่ทำงานการเมืองแบบปรองดอง จับมือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หิมาลัย ผิวพรรณ และชาดา ไทยเศรษฐ์ ในนามทีมนครสวรรค์บ้านเรา

 จากปากน้ำโพ ล่องใต้ไปชุมพร บารมีบิ๊กป้อมไม่ธรรมดาจริงๆ พลังดูดแรงจัด จึงมีข่าวพลังประชารัฐเตรียมเปิดตัวสมาชิกใหม่ ที่ย้ายมาจากเพื่อไทย และประชาธิปัตย์