"ประวิตร"ขวาง"ประยุทธ์"ตั้งพรรคใหม่ "พปชร." หนุนต่อ ไล่หาตัวมือปล่อยข่าว

"ประวิตร"ขวาง"ประยุทธ์"ตั้งพรรคใหม่  "พปชร." หนุนต่อ ไล่หาตัวมือปล่อยข่าว

"ประวิตร" ขวาง "ประยุทธ์" แยกทาง ตั้งพรรคใหม่ ลั่น มีอยู่พรรคเดียว ไม่ไปหรอก ไล่หาตัวคนปล่อยข่าว ออกมาได้อย่างไร แจง ไม่ต้องเตรียมใบสมัครสมาชิกรอ "พปชร." หนุน อยู่แล้ว ไม่มีพรรคใหม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะไม่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดว่า นายกฯ มีอยู่พรรคเดียว จะมาตั้งพรรคอะไร ไม่ไปหรอก พร้อมเมื่อไหร่ก็มาเลย ก่อนจะย้อนถามสื่อมวลชนกลับว่า ขอให้ไปถามคนที่ปล่อยข่าว ว่ามาออกข่าวแบบนี้ได้อย่างไร

เมื่อถามว่า จะต้องมีการเตรียมใบสมัครให้นายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วจะไปสมัครทำไม เพราะพรรคก็สนับสนุนนายกฯ อยู่แล้ว ไม่ต้องเป็นสมาชิกพรรค จะเป็นทำไม ถึงอย่างไรก็อยู่กับเราอยู่แล้ว และเราก็อยู่กับนายกฯ อยู่แล้ว พวกสื่อไปออกข่าวกันเอง ไปพูดกันเอง ขอให้ไปหาคนปล่อยข่าวดีกว่า ว่าใครปล่อยข่าว ยืนยัน ว่าไม่มีการจัดตั้งพรรคใหม่ มีพรรคเดียวก็เอาตัวให้รอดเถอะ

ส่วนพรรคมีการเตรียมนโยบาย เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้าแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นโยบายมีอยู่แล้ว ขออย่ามาห่วงแทน และไม่มีบิ๊กเซอร์ไพรส์

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงปัญหาองค์ประชุม ว่า ตนได้บอกกับทาง ส.ส.เป็นที่เรียบร้อยแล้วยืนยันว่า ต้องช่วยกันทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เพราะว่า ส.ส.บางคนเองก็มีธุระ บางคนก็เจ็บป่วยขณะที่พรรคร่วมเขารู้อยู่แล้ว เพราะประธานวิปรัฐบาลเขาคุยกันอยู่แล้ว พยายามไม่ให้การประชุมล่มอีก เพราะได้กำชับ ส.ส.ไปทั้งหมดแล้ว เรื่องดังกล่าวจะไม่เป็นจุดอ่อนที่จะให้ฝ่ายค้านมาโจมตี