ประธานวิปรัฐบาล ปัดคว่ำร่างรธน. ขอรอฟังรายละเอียดก่อนตัดสิน

ประธานวิปรัฐบาล ปัดคว่ำร่างรธน. ขอรอฟังรายละเอียดก่อนตัดสิน

ประธานวิปรัฐบาล ปัดคว่ำร่างรธน. ชี้"ไพบูลย์"แสดงคงามเห็นในนามส่วนตัว ระบุขอรอฟังรายละเอียด พร้อมหารือ "ประวิตร-ธรรมนัส" ก่อนตัดสินใจลงมติ

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึง กรณีกระแสข่าว นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพปชร.ได้พูดทำนองว่า การประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 16 พ.ย.เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนนั้น จะอภิปรายคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ เพราะมีหลายประเด็นที่ไม่เหมาะสม และเมื่อถึงตอนลงมติก็จะลงมติไม่เห็นด้วย และนายไพบูลย์เชื่อว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนที่จะผ่านวาระแรกไปได้นั้น

ตนเอง ในฐานะประธานวิปรัฐบาลและเป็นส.ส.พปชร.ขอชี้แจงว่า การแสดงความคิดเห็นของนายไพบูลย์ดังกล่าว เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น

ทั้งนี้ในส่วนของพรรคฯยังมีขั้นตอนปฎิบัติตามระเบียบ โดยตนจะขอพิจารณารายละเอียดและฟังร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่ชัดเจนก่อน

จากนั้นจะนำเสนอร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร.เพื่อนำเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวพรรคพปชร. และนัดประชุมส.ส.เพื่อรับฟังความคิดเห็น และมีมติเรื่องนี้อีกครั้ง

“เป็นความเห็นส่วนตัวของท่านไพบูลย์ ที่ออกมาบอกว่าจะลงมติไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนดังกล่าว แต่ในเสียงส่วนใหญ่ของพรรค ต้องนำเสนอท่านเลขาฯพรรค เพื่อนำเรียนท่านหัวหน้าพรรคฯ และนัดประชุม ส.ส.ฟังความเห็นและมีมติชัดเจนต่อไป เพราะเรื่องนี้ท่านเลขาฯพรรคฯ เน้นว่าถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องดูผลดีผลเสียของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนด้วยความรอบคอบ บนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติ และสังคมโดยรวมเช่นกัน ” นายนิโรธ กล่าว