“จุรินทร์” สั่งด่วน “รมต.-ส.ส.” ปชป.ช่วยประชาชนพื้นที่ “น้ำท่วม”

“จุรินทร์” สั่งด่วน “รมต.-ส.ส.” ปชป.ช่วยประชาชนพื้นที่ “น้ำท่วม”

“โฆษกประชาธิปัตย์” เผย “จุรินทร์” สั่งการด่วนให้ “รัฐมนตรี-ส.ส.” ในพื้นที่ “น้ำท่วม” เร่งติดตามดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ ฟื้นฟูเยียวยาจากอุทกภัย ประสานส่วนกลางใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมภาคกลางบางส่วน เช่น จังหวัดเพชรบุรี รวมถึงภาคใต้ เช่น จังหวัดระนอง ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะตลอดเส้นทางที่ประชาชนสัญจรลงไปภาคใต้ ที่ขณะนี้ยังเกิดปัญหาน้ำท่วมสูงในหลายจุดทำให้ประชาชนยังไม่สามารถผ่านสัญจรไปมาได้ และบ้านเรือนของประชาชนในหลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมอยู่เป็นจำนวนมาก 

อ่านข่าว : “คมนาคม” เกาะติด “น้ำท่วม” ภาคใต้ แจ้งด่วนติดป้ายเตือน-เลี่ยงเส้นทาง

นายจุรินทร์ ได้สั่งการให้ รัฐมนตรี และ ส.ส.ในส่วนของพรรค รวมถึงตัวแทนพรรคในแต่ละเขตในทุกพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน นอกจากการร่วมช่วยเหลือแก้ปัญหาเร่งด่วนในขณะนี้แล้ว ยังกำชับให้ติดตามสถานการณ์เพื่อให้ความช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นฟูเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ ย้ำให้ประสานกับส่วนกลางอย่างใกล้ชิด

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ในพื้นที่น้ำท่วมเช่นจังหวัดชุมพร นายสราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.จังหวัดชุมพร ได้เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยประสานกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อสั่งการกรมชลประทานให้ความช่วยเหลือ นำเครื่องมือหนักเข้าพื้นที่เพราะบางจุดต้องเปิดจุดให้น้ำไหลผ่าน รวมถึงขณะนี้ได้มีการประสานไปยังนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีข่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าให้ความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นการเร่งย้ายคน ย้ายของ ออกจากพื้นที่ที่น้ำท่วมหนักหลายจุด

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนนายชุมพล จุลใส ส.ส.จังหวัดชุมพร ได้ตั้งครัวประชาธิปัตย์เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ในเรื่องอาหาร พร้อมทั้งแจกถุงยังชีพ และเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนเช่นเดียวกัน โดยการทำงานในพื้นที่ขณะนี้ได้มีการประสานกับรัฐมนตรีในส่วนของพรรคอย่างใกล้ชิด และนายจุรินทร์ ย้ำในเวลาที่ประชาชนเดือดร้อนเราจะไม่ทิ้งกัน ทุกองคาพยพของพรรคต้องระดมกันทุกฝ่ายเพื่ออยู่เคียงข้างประชาชนในทุกสถานการณ์