"สุดารัตน์" จี้ "รัฐบาล" เลิกเก็บภาษีน้ำมัน เชื่อแก้ปัญหาน้ำมันแพงได้ทันที

"สุดารัตน์" จี้ "รัฐบาล" เลิกเก็บภาษีน้ำมัน เชื่อแก้ปัญหาน้ำมันแพงได้ทันที

ประธานพรรคไทยสร้างไทย ชี้ รัฐบาลเพิ่มเพดานเงินกู้กองทุนน้ำมันฯ แก้ปัญหาน้ำมันแพงไม่ถูกจุด เรียกร้องให้ยกเลิกเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมัน 2ปี จะลดราคาน้ำมันได้ทันที6บาท

         คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล 2 ปี เพื่อให้ ราคาน้ำมัน ลดลง ทันที 6 บาทต่อลิตร เพื่อ แก้ปัญหาราคาน้ำมันดีเซลมีราคาสูง ส่วนมาตรการเพิ่มเพดานวงเงินกู้ กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เป็น 4 หมื่นล้านบาท เพื่อตรึงราคาน้ำมันดีเซลได้เพียง 30 บาทต่อลิตร ตนมองว่าไม่ตอบโจทย์แก้ปัญหา เพราะทำให้เกิดหนี้ผูกพันให้กับประชาชนฐานะผู้ชำระหนี้ในอนาคต นอกจากนั้นจะส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อเดือนตุลาคม 2564 เพิ่มสูงขึ้น ร้อยละ 2.38 เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน

 

 

           

          "ขอวิงวอนรัฐบาลให้คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่เผชิญมหาวิกฤติทั้งโรคระบาดและเศรษฐกิจเป็นหลัก การที่รัฐบาลเกรงว่าจะสูญเสียรายได้จากการเก็บภาษีนี้จำนวนมหาศาล เป็นการผลักภาระไปให้ประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะน้ำมันเป็นสิ่งจำเป็นที่พื้นฐานในการผลิตสินค้า บริการ และการขนส่ง ที่ส่งผลกระทบกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นของประชาชนทุกคน สินค้าทุกตัวพุ่งทะยานในรอบหลายปี รวมทั้งผักและอาหารอื่นๆ" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

 

 

\"สุดารัตน์\" จี้ \"รัฐบาล\" เลิกเก็บภาษีน้ำมัน เชื่อแก้ปัญหาน้ำมันแพงได้ทันที