"พปชร."ค้านแก้"ม.112" ลั่น "สถาบันพระมหากษัตริย์" ต้องอยู่ต่อไป

"พปชร."ค้านแก้"ม.112" ลั่น "สถาบันพระมหากษัตริย์" ต้องอยู่ต่อไป

"ประวิตร" ลั่น "พปชร." ค้าน แก้ "ม.112" ระบุ "สถาบันพระมหากษัตริย์" ต้องอยู่ต่อไป ชี้ "ประยุทธ์" สบายใจได้ ไร้ปัญหา ในสภา พรรคร่วมจับมือกันดี เดินหน้าทำงานอย่างเดียว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านทั้งเพื่อไทย และก้าวไกล เตรียมเสนอร่างแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และมาตรา 116 ว่า พลังประชารัฐมีจุดยืนชัดเจนเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ จะต้องดำเนินการตามที่พรรคได้ให้ไว้ สถาบันพระมหากษัตริย์ จะต้องอยู่ต่อไป เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ได้สร้างประเทศชาติ พรรคพลังประชารัฐไม่เอาด้วยแน่นอน แต่เราจะรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชนทั่วไป เราจะช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกินดี ให้อยู่ร่วมกันอย่างสันติ 

เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ ที่หลายพรรคการเมืองมาเล่นประเด็นนี้มากขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ทราบ คุณลองไปถามเขาดู” 

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงหรือไม่หากอภิปรายในสภาฯในเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ห่วง ฝ่ายรัฐบาลจะต้องดำเนินการและทุกพรรคต้องร่วมกัน

เมื่อถามถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีกฎหมายสำคัญหลายฉบับเข้าเตรียมพิจารณา กังวลเรื่ององค์ประชุมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ และยืนยันว่าไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะพรรครัฐบาลร่วมมือกันดีอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม สบายใจถึงเสียงสนับสนุนจากพรรค พปชร. ในการพิจารณากฎหมายต่างๆ ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “นายกฯสบายใจได้ ไม่มีปัญหา ทำงานอย่างเดียว”