"ระวี" เตรียมผนึกกำลังพรรคเล็ก ค้านแก้ ม.112 ทั้งใน-นอกสภาฯ

นพ.ระวี ประกาศค้านแก้ มาตรา 112 พร้อมจะรวมพลังพรรคเล็ก คัดค้านทั้งในและนอกสภาฯ ไม่แปลกใจท่าที "พท.-ก้าวไกล" เดินหน้าแก้ไข ท้าให้ประกาศชัดๆ เพื่อให้ประชาชนสั่งสอน ตอนเลือกตั้ง

        นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงที่รัฐสภา ต่อกรณีที่มีความเคลื่อนไหวจากพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล รวมถึงคณะก้าวหน้า ต่อการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยต้องการให้ยกเลิกเนื้อหา ว่า ตนไม่แปลกใจ เพราะก่อนหน้านี้ พรรคก้าวไกล ฐานะพรรคอนาคตใหม่ มีท่าทีที่จะให้แก้ไขเนื้อหา และมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยที่สนับสนุนต่อประเด็นดังกล่าว ซึ่งตนขอเรียกร้องให้พรรคฝ่ายค้านประกาศให้ชัดเจนต่อจุดยืนดังกล่าวให้ชัดเจน เพื่อให้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนจะตัดสินใจได้ง่าย

 

        "ผมขอท้าให้พรรคเพื่อไทยประกาศชูนโยบายในการเลือกตั้งครั้งหน้าให้ชัดไปเลยว่า คนที่ต้องการแก้มาตรา 112 ให้เลือกพรรคเพื่อไทย ประชาชนจะได้รู้กันชัดๆ และถ้าแน่จริงขอให้ประกาศชัดๆ ว่า เมื่อเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะนิรโทษกรรมพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านอย่างเท่ๆ เพื่อให้ประชาชนจะได้รู้ความจริง เห็นธาตุแท้ และสั่งสอนให้รู้ว่าประชาชนส่วนข้างมากเขาต้องการอย่างไร" นพ.ระวี กล่าว

        นพ.ระวี กล่าวยืนยันว่า พรรคพลังธรรมใหม่คัดค้านการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และมาตรา 116  เพราะไม่ต้องการให้สังคมมีความขัดแย้ง และจากนี้ไปพรรคพลังธรรมใหม่จะร่วมกับพรรคเล็กเพื่อคัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 ในสภาฯอย่างถึงที่สุด

       “มาตรา 112 จะมีปัญหาเฉพาะกับพวกที่ต้องการจาบจ้วงดูหมิ่น และคิดร้ายต่อสถาบัน ประชาชนทั่วไปจะไม่มีปัญหาอะไรเลย ในต่างประเทศเองมีกฎหมายคล้ายๆกับมาตรา 112 ที่ใช้ในการปกป้องผู้นำของเขาเช่นกัน สำหรับพรรคพลังธรรมใหม่มีจุดยืนชัดเจนที่สนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เราจะร่วมกันประชาชนปกป้องสถาบัน ถ้ามีการนำมาตรา 112 เข้าสู่สภาฯ  เราจะคัดค้านอย่างถึงที่สุดทั้งในและนอกสภาฯ กฎหมายนี้เสนอได้ แต่ยากที่จะผ่านสภาฯ” นพ.ระวี กล่าว