"เพื่อไทย"เปิดตัวทีมสื่อสารการเมือง-ชี้นักโทษม.112ควรได้ประกันตัว

"เพื่อไทย"เปิดตัวทีมสื่อสารการเมือง-ชี้นักโทษม.112ควรได้ประกันตัว

"เพื่อไทย"เปิดตัวทีมสื่อสารการเมือง-ชี้นักโทษม.112ควรได้ประกันตัว ย้ำพรุ่งนี้เพื่อไทยงานด้านสาธารณสุข-การศึกษา-ประชาธิปไตย ต้องดีกว่าเดิม

ที่พรรคเพื่อไทย ทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย นำโดย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมืองพรรค นางสาวอรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรค นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค และรองโฆษกพรรค ประกอบด้วยนายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ นางสาวณหทัย เล็กบำรุง นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา นางสาวชญาภา สินธุไพร ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวคณะทำงาน รวมถึงประเด็น "พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน"

โดยนางสาวธีรรัตน์ กล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้การตอบรับงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมาเป็นอย่างดี ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสะท้อนเจตนารมย์ของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการดิสรัปต์พรรคในเชิงโครงสร้างผ่านคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ที่ผนึกกำลังคนหลายรุ่นทั้งผู้มากประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่มาทำงานร่วมกัน ซึ่งมาพร้อมกับแนวคิด นโยบายในด้านต่างๆ ที่ตอบสนองปัญหาและความต้องการของประชาชนทั้งในด้านสาธารณสุข การศึกษา ประชาธิปไตยและความเหลื่อมล้ำ
 

พรรคเพื่อไทยยืนยันในเจตนารมย์การทำงานที่ชัดเจน สอดรับการทำงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคที่ใกล้ชิดและรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชน  ขณะที่คณะทำงานกองโฆษกพรรคเพื่อไทยจะเชื่อมความสัมพันธ์และสื่อสารสิ่งที่พรรคจะนำเสนอออกไปสู่ประชาชน ผ่านทุกช่องทางของพรรคเพื่อไทย ภายใต้แนวคิดหลัก "พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน" ใน 3 ด้าน ได้แก่ 

1.ด้านปากท้องของประชาชนต้องได้รับการแก้ไข พรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาประชาชนให้กลับมาอยู่ดีกินดี เพื่อให้ประชาชนพ้นจากความทุกข์ในทุกข์ระดับ ทั้งทุกข์คนหาเช้ากินค่ำ ทุกข์ของเกษตรกร ทุกข์ของเอสเอ็มอี พรรคเพื่อไทยจะขอรับทุกข์ สร้างสุขให้ประชาชน

2.ด้านสุขภาพอนามัยของประชาชน ซึ่งเป็นต้นเหตุเบื้องต้นของการดำเนินชีวิต จะต้องเร่งแก้ไขดำเนินการ โดยเฉพาะการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ เป็นสิ่งที่ต้องทำให้ประชาชนมั่นใจ แต่ต้องดำเนินการด้านความปลอดภัยในสุขภาพของประชาชนอย่างรอบคอบ
 

3.ด้านประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพ ต้องคืนกลับมาสู่มือประชาชน เพื่อให้การแก้ปัญหาประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพื่อคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังได้แนะนำทีมโฆษกชุดใหม่ ประกอบด้วย นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ คมนาคมและการพัฒนาเมือง นางสาวณหทัย เล็กบำรุง เชี่ยวชาญด้านซอฟต์พาวเวอร์และธุรกิจสมัยใหม่ นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ การเมืองและกฎหมาย นางสาวชญาภา สินธุไพร เชี่ยวชาญด้านการสภา ต่างประเทศ และโซเชียลมีเดีย

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรค พท.มีท่าทีเรื่องการผลักดันเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 และมาตรา 116 น.ส.ธีรรัตน์กล่าวว่า สืบเนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มผู้เรียกร้อง พรรค พท.ไม่ได้นิ่งเฉย เราได้รวบรวมข้อเรียกร้องจากการชุมนุมเพื่อนำมาสู้ที่ประชุม และผลักดันข้อเรียก้องเหล่านั้นเข้าสู่ที่ประชุมสภาต่อไป เพื่อให้เกิดการรับฟังเสียงของประชาชนให้มากที่สุด