ก้าวไกล ชี้ พท.เปลี่ยนหัวหน้าพรรคเป็นเรื่องภายใน- รอยร้าวพปชร.ส่อนัยยะ

ก้าวไกล ชี้  พท.เปลี่ยนหัวหน้าพรรคเป็นเรื่องภายใน- รอยร้าวพปชร.ส่อนัยยะ

เลขาก้าวไกล ระบุเพื่อไทยจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเป็นเรื่องภายใน ยันทำงานร่วมได้ไม่มีปัญหา ชี้ ความขัดแย้งใน พปชร.มีนัยยะสำคัญ โวมี ส.ส.ในพรรคไม่มั่นใจตัวในพล.อ.ประยุทธ์

นายชัยธวัช ตุลาธร เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ว่า เป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค แต่ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรพรรคก้าวไกลในฐานะที่เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่มีปัญหาที่จะทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงของแต่ละพรรคที่มีกระแสข่าวขณะนี้คงเป็นการแก้ปัญหา หรือจัดความเหมาะสมของแต่ละพรรค

เลขาธิการพรรคก้าวไกล ยังระบุว่า ในส่วนของความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐนั้นอาจมีนัยยะสำคัญ ที่จะทำให้เห็นว่าอุบัติเหตุทางการเมืองหลังจากนี้จะเกิดได้เสมอ อาจจะเห็นว่าการยุบสภาเกิดขึ้นเร็วกว่าระยะเวลาที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องการได้

อีกทั้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐยังสะท้อนปัญหาสำคัญ โดยเฉพาะเสถียรภาพของพลเอกประยุทธ์ และพรรคพลังประชารัฐ เพราะหากแก้ปัญหาดังกล่าวไม่ได้การผ่านกฎหมายสำคัญในรัฐสภาอาจจะผ่านได้ยาก และอาจจะได้เห็นการเมืองเก่าๆ ที่ต้องแจกกล้วยในห้องน้ำก่อนโหวตอีกครั้ง

นายชัยธวัช กล่าวต่ออีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ ยังมาจากการที่ ส.ส.ในพรรคไม่ยอมรับและไม่มีความมั่นใจในตัวพลเอกประยุทธ์ เพราะมีหลายคนกังวลที่จะชูพลเอกประยุทธ์ในการหาเสียงกับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า