"ไพบูลย์" ขอบคุณศาลรธน. ให้ความชัดเจนสังคม จ่อฟ้อง “เสรีพิศุทธ์” ต่อศาลอาญา

"ไพบูลย์" ขอบคุณศาลรธน. ให้ความชัดเจนสังคม จ่อฟ้อง “เสรีพิศุทธ์” ต่อศาลอาญา

"ไพบูลย์" ขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญ ให้ความชัดเจนสังคม ปมเลิกพรรคประชาชนปฏิรูป จ่อฟ้อง “เสรีพิศุทธ์” ต่อศาลอาญา ข้อหาหมิ่นประมาท สัปดาห์หน้า

         นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติกรณีเลิกพรรคประชาชนปฏิรูป เป็นไปตามกฎหมาย ว่า ตนขอขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยในข้อกฎหมายที่ชัดเจน ทำให้ตนสบายใจขึ้นจากข้อครหาที่หลายฝ่ายกล่าวหา และขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ความยุติธรรมและความชัดเจนกับสังคม อย่างไรก็ดีตนยืนยันว่าได้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) พรรคการเมือง

 

 

         นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่าในสัปดาห์หน้า ตนจะยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ข้อหาหมิ่นประมาท กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย จากการให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ซึ่งตนฟังรายละเอียดแล้วพบว่ามีถ้อยคำที่หมิ่นประมาทตน โดยการฟ้องดังกล่าว เพราะตนไม่ต้องการให้เกิดการให้ข่าวที่บิดเบือน ใส่ความหรือหมิ่นประมาท ทำให้สังคมเข้าใจผิด ส่วนประเด็นที่จะฟ้องอย่างเป็นทางการนั้นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งและตนจะดำเนินการฟ้องคดีกับบุคคลที่กล่าวหา ใส่ร้าย หมิ่นประมาทในลักษณะเดียวกันด้วย แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ.