"ประยุทธ์"ลงเรือเยี่ยมปชช.สิงห์บุรี น้ำท่วม บอกรักแฟนคลับ สู้ไปกับ"นายกฯ"

"ประยุทธ์"ลงเรือเยี่ยมปชช.สิงห์บุรี น้ำท่วม บอกรักแฟนคลับ สู้ไปกับ"นายกฯ"

"นายกฯ" ลงเรือท้องแบน เยี่ยมชาวบ้านสิงห์บุรี มอบถุงยังชีพ เผย เห็นใจ ไม่เคยมีความสุข ถ้าปชช.เดือดร้อน ก่อนช่วยตักบรรจุกระสอบทราย บอกรักทุกคน ระบุ ทำอนาคตให้ลูกหลาน ย้ำแฟนคลับ สู้ไปกับนายกฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย และลงเรือท้องแบนตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยชุมชนบางแคใน ใต้สะพานบางระจัน ตำบลบางกะบือ อำเภอเมืองสิงห์บุรีจังหวัดสิงห์บุรี โดยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอนุชา นาคาศัย รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะ โดยมีส.ส.พลังประชารัฐ หลายคนมาร่วมต้อนรับด้วย

ทั้งนี้ นายกฯ ได้กล่าวช่วงหนึ่งว่า เห็นใจ ไม่เคยมีความสุขถ้าประชาชนเดือดร้อน นายกฯ มีความสุขไม่ได้หรอก และยังได้กำชับบรรดาเด็กและเยาวชนให้เป็นเด็กดี เรียนหนังสือช่วยพ่อแม่  เคารพพ่อแม่ครูบาอาจารย์ปู่ย่าตายาย สังคมไทยเป็นอย่างนั้น จำไว้ เรียนหนังสือให้จบ 

นอกจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวช่วงหนึ่งว่า นายกฯ ก็เคยอยู่ริมน้ำเหมือนกันริมคลอง จึงรู้ อย่างไรก็ตาม ระหว่างการลงพื้นที่มีประชาชนมาให้กำลังใจ ตะโกนให้กำลังใจนายกฯ  พร้อมกับชูป้ายข้อความ 

จากนั้น นายกฯ ได้ช่วยทหารตักทรายบรรจุกระสอบเพื่อใช้วางเป็นแนวกั้นน้ำ พร้อมกับระบุว่าสมัยเด็กๆ เคยทำมาหมดแล้ว มีทหารไว้ทำอะไรก็เพื่อช่วยเหลือประชาชนไง ก่อนที่นายกจะเดินมาทักทายกับพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับพร้อมกับบอกว่ารักทุกคน และยังได้ทำมือเป็นสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และยังระบุว่า ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณ ทั้งยังถามประชาชนว่าสู้หรือไม่ พร้อมกับกำชับว่าใช้เงินให้เกิดประโยชน์ อย่าใช้อย่างอื่นหมด 

โดยที่ช่วงหนึ่งนายกฯ ได้กล่าวกับเด็กหญิงคนหนึ่งว่า "ลุงกำลังทำอนาคตให้ลูก เข้าใจไหม วันข้างหน้าต้องเริ่มจากวันนี้แล้ว อดีตลุงก็ทำให้ นึกถึงพวกเราตลอด วันหน้าลุงก็แก่ขึ้นเรื่อยๆ ขอให้รักคุณพ่อคุณแม่คุณตาคุณยาย" 

ก่อนที่นายกฯ จะขึ้นรถตู้เพื่อไปปฏิบัติภารกิจยังจุดต่อไปนายกฯ ได้ตะโกนพร้อมกับชูมือให้ประชาชนว่า สิงห์บุรีสู้ๆ สู้ไปด้วยกัน สู้ไปกับนายกฯ