“จุรินทร์”ขอบคุณโพลชูเป็นนายก คนรุ่นใหม่เข้าพรรคอีกมาก-ปัดทาบ“เพชรชมพู”

“จุรินทร์”ขอบคุณโพลชูเป็นนายก คนรุ่นใหม่เข้าพรรคอีกมาก-ปัดทาบ“เพชรชมพู”

“จุรินทร์” ขอบคุณ “โพล” ชูเหมาะสมนั่งเก้าอี้ “นายกฯ” ยันเจียมตัวเสมอ ถือหลักทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ที่สุด เผยมีคนรุ่นใหม่ทยอยเข้าพรรคอีกมาก เตรียมเปิดตัวภาคอีสาน รับติดตามการทำหน้าที่ “เพชรชมพู” แต่ยังไม่ทราบจะย้ายมาสังกัด “ปชป.” หรือไม่ รอ กกต.เคาะจัดประชุมใหญ่พรรค

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีผลโพลที่ระบุว่าตนเหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ความจริงก็ต้องขอขอบคุณโพลที่ออกมาทุกโพล มีมากบ้างน้อยบ้าง สำหรับตนนั้นเจียมตัวเสมอ ถือหลักว่าเมื่อมีหน้าที่อะไรก็เน้นในเรื่องของการทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ที่สุด เพราะคิดว่าประเทศของเราคนช่วยคิดกับช่วยแสดงความคิดเห็น หรือช่วยพูดก็มีพอสมควรแล้ว แต่ยามนี้สิ่งที่ประเทศต้องการก็คือต้องการเห็นคนที่ลงมือทำและทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้จริง เพราะฉะนั้นเราก็มุ่งเน้นที่จะเดินทางไปในทางนี้เพื่อสนองตอบต่อสิ่งที่จะเป็นประโยชน์สูงสุดให้กับบ้านเมืองต่อไป

อ่านข่าว : “นิพนธ์” มั่นใจ ปชป.คัมแบ็กภาคใต้! เหตุโพลชี้ “จุรินทร์” แคนดิเดตนายกฯ

ส่วนที่มีการเปิดตัวคนรุ่นใหม่ซึ่งถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้รับการยอมรับ และจะมีอีกหรือไม่อย่างไรนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก และจะค่อย ๆ ทยอยเปิดตัวเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ในหลาย ๆ ภาค ไม่ได้มีเฉพาะในภาคใต้ ในภาคอีสานก็มีอยู่หลายคน รวมทั้งในกรุงเทพมหานครด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนกรณี น.ส.เพชรชมพู กิจบูรณะ สส. พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) จะย้ายมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ก็ถือว่าเท่าที่ตามการทำงานของ น.ส.เพชรชมพู ถือว่าเป็นคนที่มีคุณภาพคนหนึ่ง 

 

ส่วนเรื่องการจัดประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคตั้งใจจะจัดประชุมตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะต้องขออนุญาตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ กกต. ยังไม่อนุญาต ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ กกต.  แต่พรรคมีความพร้อมที่จะประชุม เพราะเรื่องนี้ต้องเป็นไปตามกฎหมาย หาก กกต. อนุญาตเมื่อไหร่ที่จะประชุมทันที