"สิระ" จ่อขอมติ "กมธ.กฎหมาย" เรียก "กกต." ตอบคลิปทักษิณ ครอบงำ "พรรคเพื่อไทย"

"สิระ" จ่อขอมติ "กมธ.กฎหมาย" เรียก "กกต." ตอบคลิปทักษิณ ครอบงำ "พรรคเพื่อไทย"

ประธานกมธ.กฎหมาย ชงเรื่อง สอบคลิปทักษิณ ผิดกฎหมาย เข้าที่ประชุม พร้อมขอมติ เชิญ "กกต." - คนเกี่ยวข้องในคลิป ชี้แจง

        นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน  สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าตนเตรียมเสนอเรื่องให้ กมธ. พิจารณาเพื่อขอมติเชิญคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าชี้แจง ต่อกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วีดีโอคอล พูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และระบุถึงการรส่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี   ทั้งนี้จะขอมติเพื่อเรียกบุคคลที่อยู่ในคลิปดังกล่าวเข้าชี้แจง ซึ่งในประเด็นของ กกต. นั้นต้องการให้ตอบคำถามว่าคือการครอบงำพรรคการเมืองจากบุคคลภายนอกหรือไม่ ซึ่งตามกฎหมายมีข้อห้ามไม่ใช้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมของพรรคการเมือง ในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม

 

           "กรณีการทำผิดกฎหมายมีโทษถึงยุบพรรค และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร เป็นเวลา 10 ปีด้วย ทั้งนี้ยังครอบคลุม ไปถึงคนที่ไม่ใช่สมาชิกพรรค เพราะถูกเว้นวรรคทางการเมือง ถูกตัดสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพ ผมเชื่อมั่นว่า เรื่องนี้ จะมีนักร้องระดับประเทศหลายต่อหลายคนเข้ายื่นหนังสือ เพื่อให้ศาลพิจารณายุบพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน"นายสิระ กล่าว 

        นายสิระ กล่าวด้วยว่านายทักษิณ ควรหยุดทำร้ายประเทศและคนรอบข้าง เพราะหากมีความจริงใจต้องไม่หลอกใช้ให้ใครเป็นทายาทหรือนอมินีนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ตนเห็นข่าวว่านายทักษิณจะให้บุตรเขยตัวเองมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขอเตือนนายทักษิณให้คิดให้ดี อย่าไปทำร้ายครอบครัวลูกสาวของตัวเองอีก เพราะสุดท้ายสามี ภรรยา ต้องอยู่กับคนละทิศละทาง ครอบครัวแตกแยก.