"ศรัณย์วุฒิ" รับคุย3พรรค แย้มอนาคตอาจควบรวมพรรคการเมือง

"ศรัณย์วุฒิ" รับคุย3พรรค แย้มอนาคตอาจควบรวมพรรคการเมือง

ศรัณย์วุฒิ แถลงอนาคตการเมือง ยอมรับคุย3พรรรค เสรีรวมไทย-พลังปวงชนไทย-พลังธรรมใหม่ แย้มอาจมีการควบรวมพรรคการเมืองในอนาคต หลังกติกาเลือกตั้งบัตร2ใบ ทำพรรคเล็กสูญพันธุ์

        นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์  แถลงที่รัฐสภาหลังจากที่มติของพรรคเพื่อไทยขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ว่า ขณะนี้ตนได้เจรจากับ 3 พรรคได้แก่  พรรคเสรีรวมไทย  พรรคพลังปวงชนไทย และ พรรคพลังธรรมใหม่  ทั้งนี้ประเด็นที่ตนได้หารือร่วมกัน ว่าในอนาคตกับระบบเลือกตั้งด้วยบัตร 2 ใบ พรรคเล็กจะตายหมด ดังนั้นหากสามารรถรวมพรรคขนาดเล็กเข้าด้วยกัน และหาคนที่เป็นแม่เหล็กดึงคะแนนจะได้ทำให้มีส.ส.เข้าสภาฯ ทั้งนี้ตนจะหารือร่วมกับนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ซึ่งได้รอคุยกับตน ทั้งนี้พรรคพลังธรรมใหม่ ถือเป็นพรรคทางสายกลางที่ตนทำงานร่วมได้ ส่วนพรรคพลังปวงชนไทย สนิทกับนายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย และยินดีร่วมงาน ส่วนกรณีของพรรคเสรีรวมไทย ตนได้คุยกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ส่วนตัว และระบุว่าต้องการเห็นสิ่งดีๆ และหลอมรวมกัน

 

         "หัวใจรวมพรรคหรือร่วมมือ ต้องยึดโยงให้ประชาชนได้ประโยชน์ ทำหน้าที่ส.ส. ได้ไม่ว่าเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน และต้องให้เอกสิทธิ์ส.ส. คือการอภิปรายในสภาฯ และการลงมติ  ไม่ใช่คลุมถุงชนทางการเมือง ซึ่ง 3 พรรคนั้นเห็นร่วมกันว่าแสวงจุดร่วม สงวนนจุดต่างที่ไปร่วมกันได้" นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

 

        นายศรัณย์วุฒิ กล่าวด้วยว่าส่วนก่อนหน้านี้ ที่ตนร่วมงานศพมารดา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐนั้น เพราะรู้จักกันและเคยทำงานการเมืองร่วมกันในพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ไม่ใช่การเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐเหมือนที่ตนถูกกระบวนการไอโอใส่ร้าย

           “ผมยืนยันว่าไม่มีปัญหากับพรรคเพื่อไทย รวมถึง นายทักษิณ ชินวัตร หรือ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร แต่ไม่สามารถยอมรับการกดขี่ของปีศาจห้องแอร์ ซึ่งมีส.ส.ของพรรคเพื่อไทยหลายคนที่ถูกอสูรกายปีศาจห้องแอร์กดขี่ ทั้งนี้ตนขอฝากไปยังปีศาจห้องแอร์ว่าหากทำแบบนี้จะไม่เหลือส.ส.น้ำดีของพรรคเพื่อไทย ส่วนกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ระบุว่าให้ผมนำข้อมูลไปนำเสนอ แต่ทราบหรือไม่ว่าเขาจะนำข้อมูลนำข้อมูลไปต่อรองทางการเมือง หาผลประโยชน์ทางการเมืองและหวังว่าจะมีโอกาสร่วมรัฐบาล ผมขอย้ำกับส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่ายังเป็นเพื่อนและรักรวมถึงเคารพ ไม่เคยบอกว่าพรรคหรือส.ส.ไม่ดี แต่สิ่งที่ผมทำเพราะต้องต่อสู้กับกลุ่มที่ขอเรียกว่ากลุ่มขี้รังแค ส่วนการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลที่ไม่เป็นไปตามมติพรรคนั้น เพราะข้อมูลไม่ชัดแจ้ง และรัฐมนตรีพรรคร่วมถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งผมไม่ได้รับกล้วย” นายศรัณวุฒิ แถลง

 

           นายศรัณย์วุฒิ กล่าวด้วยว่า ตนสงสารนายทักษิณที่ควรกลับประเทศไทยได้หลายครั้ง แต่การทำการเมืองของกลุ่มนี้ทำแบบไม่สร้างสรรค์ ตนได้พิจารณาดูว่าหากนายทักษิณไม่ได้กลับ ปีศาจห้องแอร์จะใช้อำนาจ และได้ผลประโยชน์ ซึ่งระบบเลือกตั้งที่ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ กลุ่มปีศาจห้องแอร์เตรียมตัวเป็นรัฐมนตรี เพราะการเลือกตั้งบัตรเลือกตั้ง2ใบ ส.ส.เขตจะสอบตก แต่ได้คะแนนให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งทำให้กลุ่มปีศาจห้องแอร์เดินเข้าสภาฯ 

 

      “สำหรับปีศาจห้องแอร์ที่ผมต้องต่อสู้มีคนที่เป็นทั้งกรรมการบริหารพรรคและไม่เป็น ซึ่งมีบางคน ชื่อย่อ พ. ชอบหนีไปอยู่กับชัยฟันเหล็กที่มาเก๊า เมื่อมีการยึดอำนาจต ทั้งนี้เป็นตัวแทนนายทุนพรรค พวกใช้อำนาจบาตรใหญ่” 

         นายศรัณย์วุฒิ ยังแถลงเตียมฟ้องพิธีกรรายการหนึ่งที่ให้ข้อมูลเท็จหลายกรณี ซึ่งขณะนี้ขอให้นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เป็นทนายร่างคำฟ้องเตรียมไว้แล้ว ดังนั้นในการแถลงครั้งนี้ตนขอร้องให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว

 

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการแถลงข่าวนายศรัณย์วุฒิ นำรูปหล่อจำลองของเทพเจ้ากวนอูประกอบการแถลงข่าวพร้อมเปรียบเทียบกับตนเองว่าเป็นนักรบ

 

        

\"ศรัณย์วุฒิ\" รับคุย3พรรค แย้มอนาคตอาจควบรวมพรรคการเมือง

 

 

       ทั้งนี้ภายหลังการแถลงข่าว นพ.ระวี ซึ่งมารอพูดคุยกับนายศรัณย์วุฒิ ได้เข้าสวมกอดต่อกัน โดยนพ.ระวี กล่าวตอนหนึ่งว่า กรณีที่นายศรัณย์วุฒิเข้ามาสังกัดพรรค ไม่ใช่มาในฐานะงูเห่าแต่มาในฐานะตัวแทนประชาชน เพราะส.ส.ต้องมีเอกสิทธิ์ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง โดยไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งกรณีที่นายศรัณย์วุฒิอยู่กับพรรค โดยที่พรรคไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ถือว่ามาด้วยอุดมการรณ์ ต้องการสร้างพรรค และช่วยกันทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประเทศ.

 

\"ศรัณย์วุฒิ\" รับคุย3พรรค แย้มอนาคตอาจควบรวมพรรคการเมือง