ละครบทเดิม! รองโฆษก ปชป.ชี้“ทักษิณ”ควรไหว้ขอโทษ ปชช.-กลับมารับโทษตาม กม.

ละครบทเดิม! รองโฆษก ปชป.ชี้“ทักษิณ”ควรไหว้ขอโทษ ปชช.-กลับมารับโทษตาม กม.

“รองโฆษก ปชป.” ซัด “ทักษิณ” เล่นละครแบบเดิม หลังยกมือไหว้ขอร้องให้ “บิ๊กตู่” ลาออกเก้าอี้นายกฯ ชี้แค่รั้งสาวกไม่ให้ไปไหน ลั่นควรขอโทษ “ประเทศ-ประชาชน” พร้อมกลับมารับโทษตามกฎหมาย รักษาหลักการประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2564 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาในรายการ CareTalk x Care Clubhouse ครั้งที่ 17 ในหัวข้อ “7 ปีพัง ขออีก 5 ปีคงพินาศ ฮัลโลคนไทยไว้ใจประยุทธ์ได้หรือ?” โดยเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ ที่ จ.นครศรีธรรมราช ว่า ขอเวลาอีก 5 ปีในการทำงานเพื่อวางโครงการต่าง ๆ เพื่อทำให้ประเทศไทยดีขึ้น พร้อมกับยกมือไหว้ประกอบด้วยว่า คนที่นายทักษิณควรยกมือไหว้นั้นคือ ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะมวลชนคนเสื้อแดงที่พวกเขาเคยสนับสนุนนายทักษิณอย่างสุดหัวใจ แต่กลับพูดจาหลอกลวงและถีบหัวส่งในหลาย ๆ โอกาส เช่น หลอกว่าเมื่อเสียงปืนแตกจะกลับมานำมวลชนคนเสื้อแดงออกมาต่อสู้ พอหมดประโยชน์ก็พูดจาทอดทิ้ง รวมทั้งเป็นบุคคลที่ถูกล้อเลียนว่า เป็นนักการเมืองที่สร้างสถิติประกาศวางมือทางการเมืองมากที่สุด แต่ก็ไม่เคยทำได้ เพราะถ้าวางมือจริง ๆ คงจะไม่มีชื่อ โทนี่ วู้ดซัม เป็นนามแฝงในแอพลิเคชั่น คลับเฮาส์ ออกมาพูดจารำพึงรำพันพร่ำพรรณาเพื่อรั้งสาวกและดึงคะแนนของคนรุ่นใหม่ ให้กับพรรคที่เป็นเครือข่ายในบงการของคนไม่กี่คนเท่านั้น ดังนั้นหากนายทักษิณ ต้องการยกมือไหว้จริง ๆ แล้ว ขอแนะนำว่า ควรยกมือไหว้ขอโทษประเทศไทย และคนไทยทุกคนสำหรับเรื่องราวที่ผ่านมา และขอให้กลับมารับโทษตามกฎหมาย ทั้งนี้ เพื่อผดุงไว้ซึ่งหลักการนิติรัฐนิติธรรม และเป็นการเคารพหลักการประชาธิปไตย อย่างที่นายทักษิณ พร่ำบอกอยู่เสมอ ๆ อีกด้วย

อ่านข่าว : "ทักษิณ"ชี้รัฐประหาร หายนะประเทศ ซัด"เผด็จการ"ห่วงแต่อำนาจ

“กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่า ขอเวลาอีก 5 ปี ในการทำงานเพื่อสร้างประเทศนั้น ก็ถือเป็นสิทธิ์ของท่านที่จะประกาศ แต่คนที่ให้เวลาที่แท้จริงนั้นก็คือประชาชน นายทักษิณเอง คงกลัวว่าหากประชาชนให้โอกาสตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศจริง ๆแล้ว พรรคพวกเครือข่ายของนายทักษิณอาจจะหมดความนิยมจนกระทั่งไม่สามารถกลับมาใช้อำนาจรัฐได้อีก ดังนั้น จึงพูดจาดักคอ และเล่นใหญ่โดยการยกมือไหว้ พร้อมกับพูดจาทวงบุญคุณเรื่องการมีส่วนทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ เติบโตในหน้าที่ราชการ” นายชัยชนะ กล่าว

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า การกระทำของนายทักษิณในครั้งนี้ เหมือนกับที่ผ่าน ๆ มาคือ แสดงละครเพื่อให้คนไทยหันกลับมามองนายทักษิณ ทั้ง ๆ ที่ คนไทยส่วนใหญ่ได้ก้าวข้ามไปสู่โลกหลังยุคโควิดกันแล้ว อีกทั้งการแสดงกิริยาแบบนี้ หากใครจำได้ เคยทำมาแล้วในช่วงที่นายทักษิณกลับมาในปี 2551 ที่ก้มกราบแผ่นดินและประกาศว่า ‘ขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีแผ่นดินไหนที่จะให้ความอบอุ่นแก่ผมและครอบครัวเท่ากับแผ่นดินไทย’ แต่กลับหนีการรายงานตัวของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และยังสร้างความเสียหายและความแตกแยกให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่านายทักษิณคงหมดท่าที่จะเข็นพรรคการเมืองในเครือข่าย มาสู้กับความนิยมกับพรรคที่เป็นคู่แข่งในสนามเลือกตั้ง จึงต้องออกโรงเองเพื่อรั้งสาวกไม่ให้หนีหายไปไหนก็เท่านั้น