"สิระ" เย้ย "พีระพันธุ์" พรรษาไม่ถึง นั่ง แคนดิเดตนายกฯ

"สิระ" เย้ย "พีระพันธุ์" พรรษาไม่ถึง นั่ง แคนดิเดตนายกฯ

"สิระ" บอก พีระพันธุ์ จ่ายค่าสมาชิก100บาท เป็นแค่รายปี ขอให้ดูตาม้าตาเรือ และพิจารณาพรรษาตนเอง ไม่เชื่อ นิด้าโพล ประชาชนหนุนให้ยุบสภา

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พร้อมจ่ายค่าสมาชิก จำนวน 100 บาท ที่คงความเป็นสมาชิก 1 ปี ไม่ใช่ตลอดชีพที่ต้องชำระเงิน 1,000 บาท  แต่พบการให้สัมภาษณ์ว่าจะปรับปรุงพรรค ขณะที่ตนและสมาชิกพรรคคนอื่นอยู่มานานและชำระค่าสมาชิกตลอดชีพ ดังนั้นนายพีระพันธุ์ควรดูพรรษาตนเองด้วย

 

 

          "พีระพันธุ์เพิ่งเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เปรียบเสมือนพระบวชใหม่ที่ต้องเป็นไปตามลำดับชั้น  ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ พระบวชใหม่เวลานั่งก็ต้องตามลำดับ ตามพรรษาถึงจะถูกต้อง ผมเคยเล่นหมากรุกเวลาจะเดินจะต้องดูตาม้าตาเรือส่วนกรณีที่นายไพศาล พืชมงคล ระบุว่านายพีระพันธุ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้นอยากให้นายไพศาลย้อนกลับไปดูว่าหากนายพีระพันธุ์ มีความรู้ความสามารถเหมาะสมจริง เหตุใดพรรคประชาธิปัตย์จึงไม่เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้ ดังนั้นการพิจารณาเรื่องดังกล่าวต้องใช้ความเห็นของคนทั้งพรรค" นายสิระ กล่าว

 

        เมื่อถามถึงนิด้าโพลที่อยากให้นายกรัฐมนตรียุบสภาโดยเร็ว นายสิระกล่าวว่า วันนี้ตนจะทำโพลให้ดูว่าประชาชนอยากให้รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลสมัยหน้า ทั้งนี้ในสถานการณ์น้ำท่วมและโควิด-19  เป็นไปไม่ได้ที่จะยุบสภา เพราะหากยุบสภา มีรัฐบาลรักษาการจะทำงานได้ไม่เต็มที่.