ตั้งฐานยิงจรวดบุกอวกาศ ไทยภักดี ผุด นโยบาย 2575 ‘วรงค์’ พร้อมเป็นนายกฯ

ตั้งฐานยิงจรวดบุกอวกาศ ไทยภักดี ผุด นโยบาย 2575 ‘วรงค์’ พร้อมเป็นนายกฯ

วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ประกาศนโยบาย ตั้งฐานยิงจรวดบุกอวกาศ ลั่นไปสู่อนาคต 2575 พร้อมเป็นนายกฯ

วันที่ 9 ต.ค. ที่อาคารชื่นฤทัยในธรรม จ.นนทบุรี พรรคไทยภักดี นำโดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรค เปิดรับสมัครสมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยมีบุคคลสำคัญร่วมแสดงความยินดี อาทิ นายถาวร เสนเนียม อดีตรมช. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ นายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ นางหฤทัย ม่วงบุญศรี หรืออุ๊ อดีตนักร้องดัง นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) เป็นต้น

นพ.วรงค์ แถลงว่า ที่ผ่านมาเราได้เห็นพฤติกรรมการจาบจ้วงเบื้องสูง โดยอ้างจะปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ อ้างการแก้ไขมาตรา 112 และแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ด้วยใช้วิธีการปลุกปั่นลูกหลานและเยาวชนคนรุ่นใหม่ อาศัยอาจารย์ชั่วๆในมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นความเชื่อมโยงทั้งในสภา นอกสภา องค์กรต่างประเทศ และเครือข่ายต่างประเทศ ดังนั้น เราจึงพยายามเอาความจริงมาบอกกับประชาชนและอาศัยข้อกฎหมายจัดการ แต่การทำเพียง 2 อย่างนี้ไม่เพียงพอ เพราะสิ่งที่จะทำให้เกิดความยั่งยืนนั้น ประชาชนต้องกินดีอยู่ดี รัฐบาลต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ เพราะปัญหาของแผ่นดินนี้เกิดจากนักการเมือง จนนำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร

อ่านข่าว : เอื้อพรรคใหญ่! “หมอวรงค์”ยื่นผู้ตรวจฯส่งศาล รธน.วินิจฉัยปม“แก้ รธน.”

นพ.วรงค์ กล่าวตอนหนึ่งว่า มีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งพยายามดึงลูกหลานและประชาชน ด้วยการปั่นหัวและสร้างความเกลียดชัง ให้เอาชีวิตไปจมอยู่กับ พ.ศ.2475 ถามว่าเมื่อไปจมอยู่กับ 2475 แล้วได้อะไร นอกจากความเกลียดชัง แต่พรรคไทยภักดีจะดึงความรู้สึกและอารมณ์ของลูกหลานไปสู่อนาคตปี 2575 บนหลักการของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยส่งเสริมและสนับสนุนงานวิจัยเพื่อนำพาประเทศไปข้างหน้า อาทิ เทคโนโลยีชีวภาพ พรรคไทยภักดีจะสนับสนุนงานวิจัยทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพ รวมถึง เทคโนโลยีอวกาศ

“ที่ผ่านมาเมื่อเราพูดถึงอวกาศ ก็จะมีคนกลุ่มหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กหัวเราะเยาะเย้ยว่าฝันเพ้อเจ้อ โดยพยายามด้อยค่า ทั้งที่ตัวเองหากินในอวกาศมากกว่า 30 ปีแล้ว มีทรัพย์สมบัติกว่าแสนล้าน ผมคุยกับนักวิชาการด้านอวกาศ เขาบอกว่าประเทศไทยมีความเหมาะสมลำดับต้นๆของโลก ในการตั้งสถานียิงจรวดเพื่อบุกอวกาศ ตอนนี้ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย กำลังชวนอีลอน มัสก์มาลงทุน สร้างฐานยิงจรวดที่อินโดฯ แต่ผมมองว่าไทยเรามีศักยภาพที่ดีกว่า นิสัยคนไทยเรา วัฒนธรรม ประเพณี อาหารการกิน สถานที่ท่องเที่ยวไทย เรามากกว่า ดังนั้น ไทยภักดีจะเชิญต่างประเทศ ผมรู้ว่าเรายังไม่มีศักยภาพที่จะสร้างเอง แต่จะเชิญมาร่วมทุนกับเรา เพื่อเรียนรู้เทคโนโลยี โดยมีเป้าหมาย เราจะต้องประดิษฐ์ดาวเทียมได้เอง และเราจะเปิดประเทศเพื่อเชิญต่างชาติมาร่วมทุนกับเรา ในการตั้งฐานยิงจรวดเพื่อบุกอวกาศ และเมื่อพร้อม เราก็จะบุกอวกาศด้วยตัวของเราเอง”

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ที่กล้าพูดเช่นนี้เพราะอีก 10 ปีข้างหน้า space economy จะโตกว่า 2,000 เท่า ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกหลานของเราจะต้องถูกดึงขึ้นมาจาก 2475 ให้มาสนใจ 2575

นพ.วรงค์ กล่าวว่า พรรคไทยภักดีจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ทุกเขตเลือกตั้ง และตนพร้อมที่จะรับไม้ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จะส่งไม้ต่อให้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชน