"หิมาลัย"  อาวุธลับลุงตู่

"หิมาลัย"  อาวุธลับลุงตู่

เกมการเมือง 3 ป. ลับลวงพราง แยกกันเดิน แยกกันสร้างป้อมค่าย ประวิตรมีธรรมนัส ประยุทธ์ก็มีหิมาลัย กลยุทธ์สามก๊กที่ว่าเจ๋ง ยังสู้สาม ป.ไม่ได้

การเดินทางลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในช่วงหลัง จะถูกสื่อเฝ้ามองว่า จะมี ส.ส.พลังประชารัฐ มาร่วมต้อนรับมากน้อยเท่าไหร่ และมีใครบ้าง

อย่างเช่นเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมี ส.ส.พลังประชารัฐ ภาคใต้มาต้อนรับพร้อมหน้า โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เรียก ส.ส.ทีละคนให้ออกมาแนะนำตัวกับชาวบ้าน 

นอกจาก ส.ส.ภาคใต้ ก็ยังมี ส.ส.นครสวรรค์ ,พิจิตร และพิษณุโลก โผล่มาต้อนรับนายกฯประยุทธ์ด้วย

เช็คชื่อ 14 ส.ส.ภาคใต้ พลังประชารัฐ มาครบ ส.ส.นครศรีธรรมราช 4 คน รงค์ บุญสวยขวัญ,สัณหพจน์ สุขศรีเมือง,สายัณห์ ยุติธรรม และอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.ตรัง นิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ภูเก็ต 2 คน นัทธี ถิ่นสาคู และสุทา ประทีป ณ ถลาง 

ส.ส.สงขลา 4 คน วันชัย ปริญญาศิริ ,ศาสตรา ศรีปาน ,พยม พรหมเพชร และร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.ยะลา อาดิลัน อาลีอิสเฮาะ และส.ส.นราธิวาส 2 คน วัชระ ยาวอหะซัน ขาดเพียงสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ เนื่องจากป่วย

สรุปว่า ส.ส.พลังประชารัฐ ภาคใต้นั้น ขาดประยุทธ์เหมือนขาดใจ หากไม่ชูประยุทธ์เป็นนายกฯ ก็สอบตก

สำหรับ ส.ส.ภาคเหนือตอนล่าง 3 จังหวัด ที่บินข้ามถิ่นไปถึงเมืองคอนนั้น เป็นผลงานของ "เสธ.หิ" หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานฯ สำนักงานรองนายกรัฐมนตรี

หิมาลัย ผิวพรรณ เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 25 ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้เข้ามาทำงานการเมืองในยุค 3 ป. เนื่องจากเมื่อจบโรงเรียนนายร้อย จปร. "เสธ.หิ" ได้เข้ารับราชการในกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) ค่ายนวมินทราชินี จ.ชลบุรี อยู่ในร่มเงาของบ้านทหารเสือ

หลายคนอาจไม่ทราบว่า "เสธ.หิ" เป็นน้องรักของ พล.อ.ประยุทธ์ เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร ด้วยเหตุนี้ ช่วงเลือกตั้งปี 2562 หิมาลัยได้ลงไปทำงานร่วมกับ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 12 ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ 

รวมถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นที่สงขลา หิมาลัยมาช่วย พ.อ.สุชาติ สู้ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา และไพร พัฒโน ในสนามเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ แม้จะไม่ได้รับชัยชนะในสนามเลือกตั้ง แต่ความสัมพันธ์ระหว่าง พ.อ.สุชาติ กับหิมาลัย ก็ยังแนบแน่น

ปฏิบัติการบอมบ์บ้านป่ารอยต่อของ พ.อ.สุชาติ ว่าด้วยเรื่องพรรคปลัดฉิ่ง ไม่ใช่การทำปืนลั่น หากแต่เป็นเรื่องการเขียนพล็อต เขียนบทให้คนจริงหาดใหญ่ไล่ถล่มใครบางคน

ไม่เพียงสู้ศึกนายก อบจ.สงขลา หิมาลัย ยังไปช่วย พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในนามกลุ่มนครสวรรค์บ้านเรา ยึดเก้าอี้นายก อบจ.นครสวรรค์

หิมาลัย จึงไปปรากฏตัวแถวภาคเหนือตอนล่างอยู่บ่อยครั้ง เพราะมี ส.ส.อยู่ในซุ้ม 3 คนคือ สัญญา นิลสุพรรณ  ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3, มานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก เขต 5 และสุรชาติ ศรีบุษกร ส.ส.พิจิตร เขต 3

ยามนี้ พล.อ.ประวิตร ไปอยุธยา และนครราชสีมา มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเงาตามตัว อีกด้านหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไปชัยภูมิ และนครราชสีมา ก็มี หิมาลัย ผิวพรรณ เดินประกบข้างกาย

เมื่อตอนนายกฯประยุทธ์ ไปฝ่าม็อบที่ชัยภูมิ "เสธ.หิ" และ 3 ส.ส.ภาคเหนือตอนล่าง ก็เดินตามนายกฯไม่ห่าง เช่นเดียวกับวันที่ลงไปปักษ์ใต้ 3 ส.ส.สายตรงหิมาลัย ก็ไปปรากฏกายที่นครศรีธรรมราช

เกมการเมือง 3 ป. ลับลวงพราง แยกกันเดิน แยกกันสร้างป้อมค่าย ประวิตรมีธรรมนัส ประยุทธ์ก็มีหิมาลัย กลยุทธ์สามก๊กที่ว่าเจ๋ง ยังสู้สาม ป.ไม่ได้