"ชัช เตาปูน" ไฟเขียว "ลูกชาย" ซบ "พปชร." ปัดไร้สัญญาณพรรคแตก

"ชัช เตาปูน" ไฟเขียว "ลูกชาย" ซบ "พปชร." ปัดไร้สัญญาณพรรคแตก

ชัชวาลล์ อวยพร ลูกชาย ย้ายซบ พปชร. มั่นใจ พลังท้องถิ่นไท ไร้สัญญาณพรรคแตก เหตุมีคนรุ่นใหม่ร่วมงานเรื่อยๆ พร้อมบอก เลือกตั้งสมัยหน้า ไฟเขียวให้ "ลูกชาย" ลงเขตในนาม พปชร.

          นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงกรณีที่นายชื่นชอบ คงอุดม บุตรชาย ลาออกจากพรรคพลังท้องถิ่นไท เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า นายชื่นชอบ ได้เข้ามาคุยกับตนและขอไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ตามนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายยการเมือง ฐานะที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีความคุ้นเคยกัน ซึ่งตนตอบกลับว่า แล้วแต่ลูก เมื่อมองว่าดี ตนพร้อมสนับสนุนอีกทั้งตนและนายพีระพันธุ์มีความรู้สึกที่ดีต่อไป

 

          เมื่อถามว่าการย้ายพรรคของลูกชายหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เป็นสัญญาณพรรคแตกหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ไม่แตก เพราะมีคนรุ่นใหม่ เข้ามาสังกัดใหม่เรื่อยๆ อย่างไรก็ดีในการเลือกตั้งครั้งหน้าตนไม่ขัดข้องหากนายชื่นชอบจะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.เขตบางซื่อ ในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะด้วยระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ ประชาชนเลือกนายชื่นชอบ ในนามส.ส.เขต และเลือกตนในนามส.ส.บัญชีรายชื่อ ถือว่าไม่มีปัญหา การลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านแต่ละครั้ง ชาวบ้านทราบว่าตนและนายชื่นชอบ เป็นพ่อลูกกัน ดังนั้นในการเลือกตั้งรอบหน้าจะไม่มีปัญหาแย่งคะแนนกันแน่นอน

 

          ขณะที่นายนพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวต่อกรณีที่นายชื่นชอบ ย้ายพรรค ว่า ทราบว่าที่ผ่านมาได้พูดคุยกันในประเด็นดังกล่าวบ้าง แต่ไม่ทราบว่าจะไปวันไหน อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่าพรรคพลังท้องถิ่นไท ยังไม่แตก และพร้อมเตรียมตัวเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งต่อไป.