"ยุทธพงศ์"ฟันธง"ยุบสภา"อีกไม่นาน เซ่นปมร้าว "พปชร.-ปชป."

"ยุทธพงศ์"ฟันธง"ยุบสภา"อีกไม่นาน เซ่นปมร้าว "พปชร.-ปชป."

"ยุทธพงศ์" ชี้ ปมขัดแย้งในรัฐบาล ปชป.-พปชร. หลัง "ประวิตร" คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ นำสู่การ "ยุบสภา" ไม่นานนี้ ขู่ "ประยุทธ์" หาก 50ส.ส.ปชป.-40ส.ส.ก๊วนธรรมนัส ถอนตัว ล้มกระดานทันที

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวถึงความขัดแย้งในรัฐบาลประเด็นการแบ่งกรมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มอบหมายให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีคุม 4 กรมเดิมร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรฯ ดูแลอยู่ ทั้งที่กระทรวงเกษตรฯ อำนาจการดูแลขึ้นอยู่กับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อนรมว.เกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งคุมกระทรวงเกษตรฯ ว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมี แบบนี้เวลาประชุมประจำเดือนของกระทรวง พล.อ.ประวิตร จะนั่งตรงไหน นี่เป็นปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในรัฐบาล ถ้าตนเป็นนายกฯ หรือเป็น พล.อ.ประวิตรจะไปยากอะไรก็ปรับคณะรัฐมนตรี ที่พล.อ.ประวิตร เอา 4 กรมในกระทรวงเกษตรฯคืน ไม่เชื่อว่าท่านจะมาเอง แต่ตนว่า ร.อ.ธรรมนัส จะมาเป็นรัฐมนตรีเงา 

ดังนั้น จึงขอเรียกร้องว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีที่จะถึง พล.อ.ประวิตร ต้องไปเอาอีกหน่วยงานหนึ่ง คือ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน คืนให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ด้วย ไม่เช่นนั้นนางนฤมล จะยังร้องไห้ไม่หยุด เพราะถูกยึดไปและตอนนี้ไม่มีงานทำ

อ่านข่าว :  "องอาจ"ชู"จุรินทร์" สเปกเทพแคนดิเดต "นายกฯ" ในนาม"ประชาธิปัตย์"

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับปัญหาเสถียรภาพของรัฐบาล จะเห็นว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้ชูนายจุรินทร์ มาแข่งกับนายกฯ แล้ว แต่พล.อ.ประวิตร ออกมาระบุยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี ตนจึงงงว่าอำนาจการปรับ เป็นของพล.อ.ประวิตร หรือพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมที่มีเสียงกว่า 50 เสียง วันนี้จึงบอกเลยว่าถ้าเปิดสภา มีกฎหมายการเงินต่างๆ เข้า กลุ่มกบฏของร.อ.ธรรมนัสกว่า 40 คนและประชาธิปัตย์ 50 กว่าเสียง ถ้าถอนตัวรัฐบาลล้มทันที อย่าลืมว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาคนที่ได้คะแนนมากที่สุดคือนายเฉลิมชัย อีกทั้งขณะนี้มีสัญญาณจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ทำหนังสือด่วนแจ้งไปยังหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรคการเมือง เรื่องเตรียมความในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป สิ่งเหล่านี้สะท้อนเสถียรภาพรัฐบาลไม่ดีและปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐยังลุกลามไม่ได้หยุดแบบที่พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ยืนยันว่ายังรักกันดี ดังนั้น การยุบสภาก็จะเกิดขึ้นอีกไม่นานอย่างที่เคยวิเคราะห์ไว้