"ผบ.ทร." รับมอบตำแหน่ง “บิ๊กอุ้ย” ส่งต่อข้อมูลเรือดำน้ำ ”บิ๊กเฒ่า”

"ผบ.ทร." รับมอบตำแหน่ง  “บิ๊กอุ้ย” ส่งต่อข้อมูลเรือดำน้ำ ”บิ๊กเฒ่า”

ส่งมอบตำแหน่ง "ผบ.ทร." ด้าน “บิ๊กอุ้ย”เผย "โควิด-19" ทำพิษไร้โอกาสแจง งบฯทัพเรือ จำกัดทำโครงการใหญ่ยาก ส่งต่อข้อมูลเรือดำน้ำ”บิ๊กเฒ่า”

30 ก.ย. 63 เวลา15.30 น.มีการจัดพิธีการส่งมอบตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) ที่บริเวณท้องพระโรงกองทัพเรือ(วังเดิม)เนื่องจากยังเป็นช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 ก่อนพิธี พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ได้เชิญสื่อเพื่อพบปะพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงในเวลาสั้นกระชับ มีการตรวจเอทีเค และเว้นระยะห่างในการสนทนา ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการส่งมอบหน้าที่

พล.ร.อ.ชาติชาย กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19ที่รุนแรงทำให้ไม่ได้เจอสื่อ วันนี้ส่งมอบตำแหน่งให้ ผบ.ทร.คนใหม่จะได้นำข้อมูลต่างๆ มอบให้ท่านไป เผื่อท่านจะใช้ทำอะไร หรือไว้ชี้แจง แต่ขอขอบคุณสื่อที่ให้ความร่วมมือด้วยดีตลอดมา

\"ผบ.ทร.\" รับมอบตำแหน่ง  “บิ๊กอุ้ย” ส่งต่อข้อมูลเรือดำน้ำ ”บิ๊กเฒ่า”

พล.ร.อ. ชาติชาย พูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมา ทร.ถูกโจมตีหลายเรื่อง เช่นโครงการจัดหาเรือดำน้ำ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามระบบและ เนื่องด้วยงบฯจำกัดไม่สามารถทำโครงการใหญ่ได้ เราก็หันมาช่วยกำลังพลชั้นผู้น้อย และดูแลในเรื่องสุขภาพของข้าราชการทหารเรือที่อายุ50 ขึ้นไป

\"ผบ.ทร.\" รับมอบตำแหน่ง  “บิ๊กอุ้ย” ส่งต่อข้อมูลเรือดำน้ำ ”บิ๊กเฒ่า”

จากนั้น เวลา 14.09 น. พล.ร.อ. ชาติชาย  ได้ส่งมอบหน้าที่ ให้แก่ พล.ร.อ.สมประสงค์  นิลสมัย  ผู้บัญชาการทหารเรือ คนใหม่ โดยทหารกองทหารเกียรติยศได้ทำการยิงสลุต จำนวน 19 นัด บริเวณป้อมวิชัยประสิทธิ์ภายในพระราชวังเดิม เพื่อเทิดเกียรติ ให้แก่ พล.ร.อ.ชาติชาย  ก่อนที่จะอำลาชีวิตการรับราชการ

\"ผบ.ทร.\" รับมอบตำแหน่ง  “บิ๊กอุ้ย” ส่งต่อข้อมูลเรือดำน้ำ ”บิ๊กเฒ่า”