“ป.ป.ช.”จัดพิธีส่งมอบตำแหน่ง“เลขาฯ”ให้“นิวัติไชย”หลังได้รับโปรดเกล้าฯ

“ป.ป.ช.”จัดพิธีส่งมอบตำแหน่ง“เลขาฯ”ให้“นิวัติไชย”หลังได้รับโปรดเกล้าฯ

“ป.ป.ช.” จัดพิธีส่งมอบตำแหน่ง “เลขาธิการ” ให้ “นิวัติไชย เกษมมงคล” หลังได้รับโปรดเกล้าฯมีผล 1 ต.ค. 2564 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ได้รับความไว้วางใจนั่ง “โฆษก” ตั้งแต่กลางปี 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีการจัดพิธีส่งมอบงานโดยนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. แด่นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่เพิ่งได้รับโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2564 เป็นต้นไป

“ป.ป.ช.”จัดพิธีส่งมอบตำแหน่ง“เลขาฯ”ให้“นิวัติไชย”หลังได้รับโปรดเกล้าฯ

สำหรับนายวรวิทย์ สุขบุญ เป็นเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มาตั้งแต่ช่วงปี 2560 โดยดำรงตำแหน่งอยู่นานถึง 4 ปี ก่อนจะเกษียณอายุราชการ ขณะที่นายนิวัติไชย เกษมมงคล คือ “ลูกหม้อ” ของสำนักงาน ป.ป.ช. และเป็นมือทำคดีสำคัญมาอย่างมากมาย โดยเฉพาะคดีการทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน (คดีโรงพัก) และคดีสร้างแฟลตตำรวจ มูลค่าความเสียหายหลายพันล้านบาท จนนำไปสู่การชี้มูลความผิดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมกับข้าราชการตำรวจระดับสูงอีกหลายราย ปัจจุบันคดีนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

ทั้งนี้นายนิวัติไชย ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แทนนายวรวิทย์ ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะสมัครเข้ารับการสรรหาเป็นเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และได้รับการคัดเลือกในที่สุด