"โฆษกรัฐบาล"ปัด"นายกฯ"จัดฉากลงพื้นที่น้ำท่วม สร้างภาระเหมือนสมัยก่อน

"โฆษกรัฐบาล"ปัด"นายกฯ"จัดฉากลงพื้นที่น้ำท่วม สร้างภาระเหมือนสมัยก่อน

"โฆษกรัฐบาล" ซัด "ชลน่าน" พูดเอามันส์ กล่าวหา "นายกฯ" ลงพื้นที่วัดพลังมากกว่าเยี่ยมปชช. ชี้ ไปเพื่อฟังปัญหามาแก้ให้ถูกจุด แจง อย่าเอามาตรฐานสมัยเป็นรัฐบาลมาเทียบ ไปแต่ละครั้งสร้างภาระให้พื้นที่ ยัน ไม่มีการจัดฉาก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้วส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป้าหมายไม่ได้ลงไปพบปะพี่น้องประชาชน แต่เป็นการวัดพลังในพรรคพลังประชารัฐมากกว่าว่า ยืนยันว่าท่านนายกฯ ลงพื้นที่เพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบภัยนำ้ท่วมอยู่ในขณะนี้ โดยไปรับทราบปัญหาด้วยตัวเอง และพร้อมที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้นตามที่ นพ.ชลน่านกล่าวหา ดังนั้น ไม่อยากให้ นพ.ชลน่าน เล่นการเมืองบนความทุกข์ร้อนประชาชนหรือพูดเพื่อเอามันส์เพียงอย่างเดียว

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ระบุว่า การลงพื้นที่ตรวจดูสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นการสร้างภาระให้กับหน่วยงานในพื้นที่มากกว่านั้น ไม่อยากให้ นพ.ชลน่านเอามาตรฐานสมัยที่พรรคตัวเองเป็นรัฐบาลมาเป็นบรรทัดฐาน ที่เวลาเดินทางไปไหนต้องมีหน่วยงานในพื้นที่มารอต้อนรับแถวยาวจนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เข้าไม่ถึงตัวนายกฯ

ทั้งนี้ การที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง หรือข้าราชการในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพบพล.อ.ประยุทธ์ นั้น เพราะต้องการมารายงานปัญหาให้ทราบด้วยตนเอง ไม่ต้องฝากหน่วยงานต่างๆ ให้มารายงานตามขั้นตอนปกติ เพื่อความรวดเร็วในการเข้าไปแก้ไขปัญหา ยืนยันว่าไม่มีการจัดฉากใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นการไปรับฟังปัญหาในพื้นที่ด้วยตัวของนายกฯ เอง เพื่อที่จะได้สั่งการให้เข้าไปแก้ไขปัญหาได้ถูกจุดและรวดเร็ว