"ยุทธพงศ์" ให้จับตา "พรรคลุงฉิ่ง" หนุน "ประยุทธ์" ลงเลือกตั้งสมัยหน้า

"ยุทธพงศ์" ให้จับตา "พรรคลุงฉิ่ง" หนุน "ประยุทธ์" ลงเลือกตั้งสมัยหน้า

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อ ประวิตร-ประยุทธ์ ไม่รักกันแล้ว หลังประเมินแยกสายลงพื้นที่ เชื่อ พรรคลุงฉิ่ง หนุน "ประยุทธ์" ลงการเมืองสมัยหน้า หลัง "พปชร." ไม่มีท่าทีสมานฉันท์

    นายยุทธพงศ์  จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงโดยเชื่อว่า พี่น้อง 3 ป. ในส่วนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่รักกันเหมือนที่ทั้ง2 ฝ่ายระบุ เพราะเห็นได้จากการลงพื้นทีโดยแบ่งสายกันลงพื้นที่ ทั้งนี้ตนขอให้จับตาการตั้งพรรคการเมืองเพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ให้ลงการเมืองสมัยหน้า และส่งเป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีที่พรรคสนับสนุน โดยขณะนี้พรรคพลังประชารัฐเป็นของพล.อ.ประวิตรและกลุ่มกบฎ และไม่มีท่าทีสมาฉันท์กับพล.อ.ประยุทธ์

อ่านข่าว : "3ส.ว." ชี้ อำนาจ3ป. ขึ้นอยู่ 3ปัจจัย ประเมินหลังเลือกตั้ง การแย่งอำนาจไม่จบ

 

            นายยุทธพงศ์กล่าวตอบคำถามถึงการยกคณะพล.อ.ประยุทธ์ทิ้ง พล.อ.ประวิตร โดยเชื่อว่าเกิดขึ้นแน่ หลังจากที่มีการจัดตั้งพรรคของลุงฉิ่ง และการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีทุกครั้งก็มี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกรระทรวงมหาดไทยยเดินขนาบข้างทุกครั้ง ดังนั้นภาพการเมืองดังกล่าวสามารถเดาได้ 

 

        "ผมขอถามกลับว่า ที่ผ่านมาพวกคุณไม่รู้หรือว่ามีพรรคลุงฉิ่งแล้วถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่มีพรรค จะเป็นนายกฯต่อได้อย่างไร ใครจะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เพราะสุดท้ายแล้วพรรคการเมืองต้องเป็นผู้เสนอชื่อนายกฯ จะให้พรรคเจ๊หน่อย  เสนอหรือ เขาไม่เสนอคุณหรอก เขาเสนอชื่อตัวเองแน่นอน" นายยุทธพงศ์ กล่าว.