ครม. ไฟเขียว “กิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล” นั่งผอ.ขสมก.คนใหม่

ครม. ไฟเขียว “กิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล” นั่งผอ.ขสมก.คนใหม่

ครม.เห็นชอบตั้ง “กิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล” ผอ.ขสมก.คนใหม่ เริ่มสัญญา 2 ต.ค.นี้ หลัง “สุระชัย เอี่ยววชิรสกุล” หมดวาระ-เกษียณราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2564 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ แต่งตั้ง นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล เป็นผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ 140,000 บาท รวมทั้งค่าตอบแทนพิเศษประจำปีและสิทธิประโยชน์อื่น ที่ผู้รับจ้างจะได้รับตามที่กระทรวงการคลังเห็นชอบแล้ว

ทั้งนี้การแต่งตั้ง ผอ.ขสมก.คนใหม่นั้น เนื่องจากผอ.ขสมก.คนปัจจุบัน “นายสุระชัย  เอี่ยมวชิรสกุล” จะเกษียณอายุราชการหมดวาระในวันที่ 1 ต.ค.นี้  ซึ่งจะเริ่มดำรงตำแหน่งนี้ในวันที่ 2 ต.ค.2564 และสิ้นสุดสัญญา 1 ต.ค.2568 โดยมีวาระดำรงตำแหน่งสัญญาจ้างไม่เกิน 4 ปี 

ประวัติ

นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานระบบขนส่ง สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (กทม.)  โดยที่ผ่านมาได้ยื่นใบสมัครตำแหน่ง ผอ.ขสมก. หลังจากที่ ขสมก. เปิดรับสมัคร วันที่ 10-30 มิ.ย.64 จนได้ผ่านคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่คณะกรรมการสรรหากำหนด จนได้เข้ารับเลือกให้สอบสัมภาษณ์แสดงวิสัยทัศน์ จนได้คะแนนสูงสุด