"ประยุทธ์" สั่ง 3 รมต.ดูแล ส.ส.พปชร. "ประวิตร" น้อยใจ เครียด นอนไม่หลับ

"ประยุทธ์" สั่ง 3 รมต.ดูแล ส.ส.พปชร. "ประวิตร" น้อยใจ เครียด นอนไม่หลับ

"ประยุทธ์" สั่ง 3 รมต. ดูแลส.ส.พปชร. 1 ต่อ 10 เปิดทางเข้าพบ ถกปัญหาได้ "ประวิตร" เครียด นอนไม่หลับ หลัง "ธรรมนัส-นฤมล" โดนปลด จับตา ปรับโครงสร้าง กก.บห. ก๊วนส.ส.ใต้ หวัง รมต. ขวาง คนนอกอ้างตัวขอดูแล จ้องเสียบ จ่อจัดสัมมนา ชะอำ หลังปิดสมัยประชุมสภาฯ

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งถึงความเคลื่อนไหวภายในพรรค ภายหลังร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาฯ พรรค ถูกปลดจากรมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ถูกปลดจาก รมช.แรงงาน จึงต้องจับตาการปรับโครงสร้างพรรค โดยขั้นตอนก่อนนำไปสู่การปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค อาจใช้วิธีให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อเปิดทางให้มีการเรียกประชุมพรรคเลือกกก.บห.กันใหม่ คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จากนี้จะดำเนินการ และต้องรอดูท่าทีของร.อ.ธรรมนัส และส.ส.ที่ใกล้ชิดประมาณ 12 คน ว่าจะเป็นอย่างไร

อ่านข่าว : ธรรมนัส เคลื่อนไหวแล้ว หลังโดนปลดพ้นรัฐมนตรี ชาวเน็ตแนะ เจ็บต้องจำ

รายงานข่าวแจ้งว่า โดยบุคคลที่จะเข้ามามีบทบาทในพรรคต้องได้รับความไว้วางใจจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม, พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และสามารถเป็นตัวเชื่อมระหว่างนายกฯ กับส.ส.ในพรรค เพื่ออุดช่องว่างเรื่องความสัมพันธ์ ต้นเหตุของปัญหาขาลอยของนายกฯ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ 

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการผ่านนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้ดูแล ส.ส.ตามสัดส่วน เบื้องต้น 1 ต่อ 10 คน หรือมากกว่านั้น 

ส่วน "กลุ่มสามมิตร" นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้รับผิดชอบดูแลส.ส. เกือบ 30 คน และหากส.สในความรับผิดชอบมีปัญหาต้องการปรึกษาหารือก็สามารถเข้าพบกับนายกฯ ได้โดยไม่มีปิดกั้น

ขณะเดียวกัน ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้  (10 ก.ย.) ส.ส.ภาคใต้ส่วนหนึ่งของพรรคได้หารือกันโดยวิเคราะห์ไปถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มต่างๆในพรรคได้รับการพิจารณาไปแล้ว โซนภาคใต้ไม่ได้รับการพิจารณาเลย และไม่เคยกดดันสร้างปัญหา ทั้งที่มีส.ส.มากถึง 14 คน ดังนั้น ครั้งนี้คาดว่าน่าจะได้รับพิจารณา แต่ก็ยังมีความกังวลว่าจะมีคนนอกที่ไม่ใช่ส.ส.เข้ามานั่งแทน เพราะขณะนี้เริ่มมีการเคลื่อนไหวของบุคคลที่ไม่ใช่ส.ส. อ้างตัวเองอาสาขอเป็นตัวแทนภาคใต้เพื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรี หากได้เป็นก็พร้อมจะดูแลส.ส.ภาคใต้ แต่ส.ส.ไม่เห็นด้วย เพราะต้องการให้ส.ส.เป็นรัฐมนตรีเท่านั้น

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่าในที่ประชุมส.ส.พรรคเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่าน มีการแจ้งในที่ประชุมพรรคให้รับทราบว่าหลังปิดสมัยประชุมสภาฯ และสถานการณ์ต่างๆ คลี่คลาย มีกำหนดจัดสัมมนาส.ส.พรรค ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 

นอกจากนั้น บุคคลในพรรคที่เข้าพบพล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า หลังจากมีการปลดรัฐมนตรีทั้งสองคนของพรรค ทำให้พล.อ.ประวิตร เครียดจนนอนไม่หลับ และน้อยใจกับการตัดสินใจของนายกฯ