สุชาติเชื่อคนในพปชร. มาเพราะเสนอชื่อประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ใช่เพราะธรรมนัส

สุชาติเชื่อคนในพปชร. มาเพราะเสนอชื่อประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ใช่เพราะธรรมนัส

"สุชาติ" โยน เรื่องของผู้ใหญ่ ปรับโครงสร้างพปชร. หลัง "ธรรมนัส-นฤมล" โดนปลด ย้ำ สัมพันธ์ นายกฯ-ส.ส. ไม่ห่างเหิน ทุกคนรู้ดีนายกฯ ทำงานหนัก เป็นรมต.อย่างเดียวยังเหนื่อย เชื่อ ทุกคนมาพปชร. เหตุเสนอชื่อ "ประยุทธ์" ไม่ใช่มาเพราะ "ธรรมนัส"

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวภายหลังราชกิจจานุเบกษา ประกาศให้ร.อ.ธรรมนัสพรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี จะส่งผลให้มีการปรับโครงสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ ตนเป็นเพียงสมาชิกพรรค เข้ามาทำงานทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนก็ตาม จะทำงานให้ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพ 

นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตนไม่สามารถ ตอบว่าอนาคตของร.อ.ธรรมนัส จะเป็นอย่างไร ส.ส.ทุกคนมีฐานเสียงมาจากประชาชน ซึ่งสังกัดพรรคพปชร. มาจากการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรี และเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค เป็นศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกพปชร.ทุกคน

นายสุชาติ กล่าวว่า สมาชิกภายในพรรคพปชร. ยังเหนียวแน่น เพราะยังเคารพในตัวหัวหน้าพรรค ก่อนหน้านี้ เลขาธิการพรรค คือนายอนุชา นาคาศัย แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น ร.อ.ธรรมนัส ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม ทุกคนรู้บทบาทหน้าที่ ส.ส. และภายในพรรคเองก็เป็นส.ส.ใหม่เกินครึ่ง ไม่มีปัญหาอะไร

นายสุชาติ กล่าวว่า จะไม่มีเอฟเฟคหลังจากกรณีที่ 2 รัฐมนตรีถูกปลด เนื่องจากสมาชิกพรรค ยังมีความสนิทสนมกันไม่มีกลุ่ม ทุกคนฟังแต่หัวหน้าพรรคและนโยบายของพรรคอย่างเดียว ส่วนสิ่งที่เกิดขึ้นจะถือว่าเป็นบทเรียนหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถพูดได้ เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรีและส.ส. ภายในพรรค ไม่ห่างเหินกัน ทุกคนทราบดีว่านายกฯ นั้นทำงานหนัก มีอะไรก็จะคุยกับหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว ส่วนตัวเป็นรัฐมนตรีเพียงอย่างเดียวยังเหนื่อย

"ผมเชื่อว่าทุกคนมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพราะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ใช่มาเพราะร.อ.ธรรมนัส" นายสุชาติ กล่าว