ดำรงค์ แฉ มีขบวนการ ล็อบบี้ โหวตไม่ไว้วางใจ ยันจุดยืนไม่รับกล้วย

ดำรงค์ แฉ มีขบวนการ ล็อบบี้ โหวตไม่ไว้วางใจ ยันจุดยืนไม่รับกล้วย

ดำรงค์ พิเดช เผยผ่านรายการเนชั่นอินไซด์ มีหัวหน้าพรรคเล็ก เดินล็อบบี้ โหวตไม่ไว้วางใจ ยอมรับมีข่าวสะพัดเปลี่ยน นายกฯ แจงภาพคุย ธรรนัส เรื่องฟ้าทะลายโจร

         นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเนชั่นอินไซด์ ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 เมื่อวันที่ 6 กันยายน  ถึงควันหลงการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ส.ส.พรรคเล็กร่วมรัฐบาล ที่ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า การลงมติดังกล่าวเป็นการตัดสินใจของตน โดยไม่มีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ยอมรับว่า ช่วงที่จะมีการลงมติ มีคนของบางพรรคล็อบบี้พรรคการเมืองให้ลงมติในทิศทางใดทิศทางหนึ่งต่อการลงมติ ส่วนที่มีภาพเผยแพร่ว่า ตนและส.ส.พรรคเล็กร่วมรัฐบาลนั่งหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรมช.เกษตรและสหกรณ์หลังห้องประชุมสภาฯ ก่อนถึงวันลงมตินั้น ยืนยันไม่มีการพูดคุยถึงทิศทางการลงมติไม่ไว้วางใจหรือเรื่องการเมือง มีเพียงการพูดคุยถึงการจัดงานกล้วยไม้ และการปลูกฟ้าทะลายโจรที่มีจำนวนมาก หากมีกรณีล้นตลาดจะทำอย่างไร และมีส.ส.จากทุกพรรคการเมืองเดินเข้าเดินออก 

 

         “ยอมรับว่าก่อนการลงมติมีความสับสน จากข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐจะฟรีโหวต มีข่าวจากพรรคพลังประชารัฐว่าจะไม่มีนายกรัฐมนตรีแล้ว ทำให้พรรคเล็กตื่นตัว และสงสัยว่าจะยกมืออย่างไร แต่ผมคิดในใจและตัดสินใจแล้ว เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ปล่อยให้คนกลับบ้านช่วงสงกรานตื ทำให้เกิดการระบาดครั้งใหญ่ ถือเป็นความผิดพลาดมหันต์ ทั้งนี้ยอมรับว่ามีการล็อบบี้ แต่ผมยืนยันในทิศทางที่ตัดสินใจ คือ งดออกเสียง หรือไม่ไว้วางใจ” นายดำรงค์ กล่าว

 

ดำรงค์ แฉ มีขบวนการ ล็อบบี้ โหวตไม่ไว้วางใจ ยันจุดยืนไม่รับกล้วย

         นายดำรงค์ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่พบว่านายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ลงมติไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นส.ส.พรรคเล็กที่ร่วมวงคุยกับร.อ.ธรรมนัสด้วยนั้น เข้าใจว่านายสุรทินมีแนวคิดแนวโน้มไปทางคอมมิวนิสต์ แต่วันที่มีภาพส.ส.พรรคเล็กนั่งคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส มี 5-6 คน ซึ่งรวมถึงนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทยด้วย สำหรับผลลงมตินายพิเชษฐ คือไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นใครจะให้เงิน ใครจะรับเงินได้อย่างไร 

 

         “ช่วงเช้าก่อนลงมติ 10 นาที มี หัวหน้าพรรคเล็กที่ล็อบบี้ เดินมาคุยกับผมว่าผมจะตัดสินใจอย่างไร  ผมได้ขอตัดสินใจ 5นาที ก่อนโหวตงดลงมติ  แต่ผมตัดสินใจแล้ว” หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าว

         เมื่อถามถึงสายสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ นายดำรงค์ กล่าวยอมรับในสายสัมพันธ์  เพราะพล.อ.ประวิตรเคยให้ทหารช่วยปราบปราบการทำลายป่าไม้ สมัยที่ตนดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ ทั้งนี้ ตนยืนยันไม่ได้กล้วย และมีจุดยืนทางการเมืองที่ไม่ต้องการเห็นสิ่งที่นอกลู่นอกทาง การทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ที่ผ่านมาตนไม่มีตำแหน่งอะไรในฝ่ายบริหาร ทำหน้าที่เป็นกรรมาธิการเท่านั้น.