'ชูวิทย์' ชี้ระบบกดบัตรลงคะแนน มีปัญหา ยันโหวตไม่ไว้วางใจ 'เฉลิมชัย'

'ชูวิทย์' ชี้ระบบกดบัตรลงคะแนน มีปัญหา ยันโหวตไม่ไว้วางใจ 'เฉลิมชัย'

ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เตรียมแจง เพื่อไทย ไม่พบการลงมติ ไม่ไว้วางใจ "เฉลิยชัย" ชี้เครื่องกดคะแนนขัดข้อง ทำหนังสือแจ้ง "ชวน" แล้ว แนะให้ปรับระบบลงคะแนนใหม่ ย้อนไปใช้การยกมือ

       นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย แถลงที่รัฐสภายืนยันถึงการลงมติไม่ไว้วางใจ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ในการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวันที่ 4 กันยายน แต่พบภายหลังว่าผลการลงมติดังกล่าวไม่ปรากฎการลงคะแนนใดๆ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าลงมติไม่ไว้วางใจ แต่ช่วงลงคะแนนสังเกตได้ว่าปุ่นสีเขียวไม่ขึ้นไฟแสดงผล และไม่ได้แจ้งถึงความขัดข้องดังกล่าว อย่างไรก็ดีตนทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อยืนยันการลงมติไม่ไว้วางใจนายเฉลิมชัยแล้ว

      "ผมยืนยันว่าจะสนับสนุนและอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารงานผิดพลาดและไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล โดยหลังจากนี้ตนจะเข้าไปชี้แจงข้อเท็จจริงที่พรรคเพื่อไทยต่อไป ส่วนความผิดพลาดที่เกิดขึ้นของระบบลงคะแนน ผมเห็นว่าควรปรับปรุงจากการเสียบบัตรลงคะแนนที่แม้สะดวกและรวดเร็ว แต่พบความผิดพลาดและเกิดกรณีเสียบบัตรแทน ดังนั้นควรใช้วิธีนับคะแนน ด้วยการยกมือ เพื่อความโปร่งใส ไม่ทุจริต" นายชูวิทย์ กล่าว.