กทม.เตือน 5 อาการต้องรู้! เด็กติดเชื้อ 'โควิด' รักษาที่บ้าน ต้องไปโรงพยาบาลทันที

กทม.เตือน 5 อาการต้องรู้! เด็กติดเชื้อ 'โควิด' รักษาที่บ้าน ต้องไปโรงพยาบาลทันที

โฆษก กทม.เตือน 5 อาการต้องรู้ เด็กติดเชื้อ "โควิด" กลุ่มรักษาตัวที่บ้าน ต้องไปโรงพยาบาลทันที

วันที่ 6 .. ...พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค กรณีเด็กติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวแบบ Home Isolation หากมีอาการดังนี้ ให้รีบแจ้งแพทย์ และพาไปโรงพยาบาลโดยเร็ว มีเนื้อหาระบุว่า เด็กที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ส่วนมากติดเชื้อจากพ่อแม่และคนในครอบครัว ยิ่งเด็กเล็กๆ พ่อแม่จะเป็นห่วงลูกและจะยิ่งเป็นห่วงมากขึ้นหากต้องแยกกันรักษาตัว พ่อแม่จึงเลือกที่จะรักษาร่วมกันกับลูกเพื่อที่จะได้ดูแลลูกอย่างใกล้ชิดให้อุ่นใจ  อ่านข่าว-'โควิด 19 ติดเชื้อ' วันนี้ ชลบุรียอด 703 ราย เช็ค 8 คลัสเตอร์โรงงาน

การรักษาเด็กที่ติดเชื้อโควิด-19 พ่อแม่เลือกที่จะรักษาตัวร่วมกัน ไม่แยกกันรักษา นอกเสียจากจะมีอาการรุนแรงที่จำเป็นต้องรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งหากพ่อแม่และลูกไม่มีอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย หมอก็พิจารณาให้รักษาตัวอยู่ที่บ้านแบบ Home Isolation เพื่อให้ผู้ป่วยไม่ต้องกังวลเป็นห่วงลูกและลูกก็ไม่ต้องเครียดที่จะต้องแยกรักษาห่างจากพ่อแม่

หรือถ้าบางครอบครัวไม่สะดวกที่จะรักษาตัวที่บ้าน ก็ขอรักษาที่โรงพยาบาลสนาม  Hospitel หรือ ศูนย์พักคอย ที่แม่สามารถดูแลลูกเล็กไม่ห่างกันได้ ซึ่ง กทม. ก็มีศูนย์พักคอยเกียกกายที่ดูแลเด็กโดยเฉพาะมีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ผ่อยคลายความเครียดด้วย

แต่ระหว่างที่รักษาตัวอยู่ที่บ้าน ควรสังเกตอาการของลูกอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเด็กอายุต่ำกว่า 1 ปี หรือเด็กที่มีโรคประจำตัว ถ้ามีอาการรุนแรงขึ้น เช่น หายใจหอบ ไข้สูง ระดับออกซิเจนต่ำกว่าค่ามาตรฐาน หรือมีอาการซึม ไม่ดูดนม ทานอาหารไม่ได้ ให้รีบติดต่อหมอที่ Telemed รักษาอาการทุกวันทันที หรือโทรสายด่วนโควิดเขตให้ความช่วยเหลือในทันทีได้ครับ

163090160569