4 พรรคเล็กโหวต‘ไม่ไว้วางใจ’นายกฯ-‘มงคลกิตติ์’ลั่นเป็นศัตรูการเมืองกับ‘บิ๊กตู่’ต่อ

4 พรรคเล็กโหวต‘ไม่ไว้วางใจ’นายกฯ-‘มงคลกิตติ์’ลั่นเป็นศัตรูการเมืองกับ‘บิ๊กตู่’ต่อ

4 พรรคเล็กโหวตลงมติ “ไม่ไว้วางใจ” นายกฯ “มงคลกิตติ์” ออกตัวขอโทษ ปชช. ลั่นยังเป็นศัตรูการเมืองกับ “บิ๊กตู่” ชู “เฉลิมชัย” ได้รับเสียงมากสุด สมควรเป็นนายกฯแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2564 ที่รัฐสภา ภายหลังการลงมติการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมรัฐมนตรีอีก 5 ราย ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเสียงข้างมากไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ และ 5 รัฐมนตรี ได้ดำรงตำแหน่งต่อไปนั้น มี 4 พรรคขนาดเล็ก ได้แก่ พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคไทรักธรรม และพรรครักษ์ผืนป่าแห่งประเทศไทย ได้โหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย

นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวยืนยันว่าได้ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากประชาชนบอกมา ส่วนกรณีที่การโหวตอภิปรายรอบที่แล้วไม่แตกแถวนั้น เพราะครั้งนี้ประชาชนบอกว่าเดือดร้อนมาก ตนก็เดือดร้อน เงินเดือนยังไม่พอ ส่วนการตั้งข้อสังเกตเรื่องได้รับผลประโยชน์ ยืนยันว่าไม่มี

“พรรคประชาธิปไตยใหม่ไม่ได้ออนซอน ทำตามที่พี่น้องบอกมา จบไปแล้ว” นายสุรทิน กล่าว

ส่วนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ได้ลงคะเเนนไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ และทราบว่าหัวหน้าพรรคอีก 3 พรรค คือ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคไทรักธรรม ลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯเช่นกัน ถือว่าทำเต็มที่เเล้ว ขอโทษประชาชนทั่วประเทศ สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร พล.อ.ประยุทธ์ กับตนยังเป็นศัตรูทางการเมืองเหมือนเดิม ผลจากการลงคะเเนนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับความไว้วางใจเป็นอันดับ 5 จาก 6 รัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้รับเสียงโหวตมากที่สุด ควรได้เป็นนายกฯเเทน พล.อ.ประยุทธ์ ตนเป็นหนึ่งในคนที่โหวตให้นายเฉลิมชัย เพราะเป็นคนดี และอยากให้เป็นนายกฯเเทน พล.อ.ประยุทธ์