'อรรถวิชช์' หนุน ศบค.จัดระบบแรงงานต่างด้าว เร่งตรวจเชิงรุก-รักษา 'โควิด' ฟรี

'อรรถวิชช์' หนุน ศบค.จัดระบบแรงงานต่างด้าว เร่งตรวจเชิงรุก-รักษา 'โควิด' ฟรี

"อรรถวิชช์" หนุน ศบค.จัดระบบแรงงานต่างด้าว ไม่เอาผิดนายจ้างลูกจ้าง เดินหน้าตรวจเชิงรุก-รักษาโควิดฟรี

วันที่ 26 มิ.. นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวถึงมาตรการปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ ปริมณฑลสกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 ว่า ต้องขอบคุณนายกฯ ที่ไม่ล็อกดาวน์และไม่ปิดกรุงเทพฯ แต่ปัญหาที่ต้องแก้ให้ตรงจุดคือแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ระเบียบราชการหลายขั้นตอนกำกับอยู่ การทำผิดกติกาผิดกฎหมายยังมีอยู่มาก เมื่อเจ็บป่วย ก็เกิดการปิดบังข้อมูลที่แท้จริง จึงอยากให้ละเว้นการดำเนินคดีแรงงานต่างด้าวทั้งนายจ้างและลูกจ้างไปก่อน แล้วเร่งจัดระบบลงทะเบียนออนไลน์แรงงานต่างด้าวที่เจ็บป่วย จำกัดพื้นที่ให้กักตัวเองในที่พัก ส่งอาหาร และยาต้านไวรัสทันที เชื่อว่าถ้าแรงงานมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลที่ดี จะป้องกันการเคลื่อนย้ายออกต่างจังหวัดได้ด้วย

"สถานการณ์ตอนนี้หมอไม่พอเตียงไม่มี จำเป็นต้องใช้วิธีการกักแยกตัวเองในที่พัก ซึ่งเป็นวิธีการที่ได้ผลในหลายประเทศ และย้ำว่าต้องจ่ายยาทันทีเมื่อพบเชื้อ เพราะขณะนี้กว่าจะได้ยา ต้องเสียเวลาเข้าระบบนานมาก กระทรวงแรงงาน และ กทม. ต้องร่วมมือกัน การแจกอาหารน้ำดื่ม สำนักงานเขตสามารถรวมจุด มีอาสาสมัคร อสส. และจิตอาสาพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ พรรคกล้าเราก็พร้อมเป็นอาสาช่วยท่าน พร้อมสู้ภัยโควิดนี้ด้วยกัน"นายอรรถวิชช์ กล่าว

เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาสองเดือนที่พรรคกล้าได้ทำโครงการกล้าหาเตียงและพบว่าสัปดาห์นี้บีบหัวใจที่สุด หาเตียงยากกว่าช่วงต้นเดือนมาก ยอดผู้ป่วยสะสมมาถึงจุดที่รัฐรับได้ไม่หมด ต้องเลือกเฉพาะเคสหนัก และเมื่อไม่รับผู้ป่วยมารักษา มากักตัว ประชาชนเหล่านี้ก็ใช้ชีวิตปะปนกับคนทั่วไป เช้าเย็นยังต้องไปตลาดซื้อของมาทำกิน โรงพยาบาลเอกชนหลายที่ไม่รับตรวจเพราะไม่มีเตียงให้ ไม่มีหมอพอ จึงอยากให้ ศบค.พิจารณาปัจจัยต่างๆ นี้ รวมถึงข้อเสนอของพรรคกล้า ก่อนออกรายละเอียดมาตรการที่จะบังคับใช้วันที่ 28 มิ..