สั่งฟ้อง 'วิรัช' พร้อมพวก 84ราย แล้ว คดีทุจริตโครงการสนามฟุตซอล

สั่งฟ้อง 'วิรัช' พร้อมพวก 84ราย แล้ว คดีทุจริตโครงการสนามฟุตซอล

โฆษกอัยการสูงสุด เผยความเห็นร่วมอัยการ- ป.ป.ช. สั่งฟ้อง "วิรัช" ต่อศาลฏีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง พร้อมพวก 84 คน คดีทุจริตสร้างสนามฟุตซอล

        นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า  นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์  อัยการสูงสุดได้พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ใน 7 สำนวนคดีทุจริตงบประมาณก่อสร้างฟุตซอล ที่คณะทำงานร่วมระหว่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) และสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ข้อสรุปร่วมกันแล้ว และมีความเห็นสั่งฟ้อง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารับ และผู้ถูกกว่าวหาที่เป็นบุคลากรทางการศึกษา 84 ราย อย่างไรก็ดีในคดีดังกล่าวมี 7 สำนวน โดยสำนวนแรกเป็นของ นายวิรัช ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหา อัยการสูงสุด ได้พิจารณาความเห็นป.ป.ช.แล้ว พบข้อไม่สมบูรณ์ จึงต้องตั้งคณะทำงานร่วม ระหว่าง ป.ป.ช.และสำนักงานอัยการสูงสุด โดยต่อมาคณะทำงานได้ข้อสรุปร่วมกันว่าควรสั่งฟ้อง ซึ่งอัยการสูงสุด ก็เห็นตามคณะทำงานให้ยื่นฟ้องนายวิรัช

         นายประยุทธ กล่าวด้วยว่า ส่วนสำนวนที่ 2 - 6 ในคดีทุจริตงบประมาณก่อสร้างสนามฟุตซอล จากป.ป.ช. ในส่วนของผู้อำนวยการโรงเรียน และบุคลากรทางการศึกษา 84 คน ซึ่งเป็นสำนวนที่ 2-6 ไส่งมาจากป.ป.ช. ด้วยเป็นความผิดเดียวกัน  จากการตั้งคณะทำงานร่วมกัน จนกระทั่งได้ข้อยุติและเสนอความเห็นสั่งฟ้องผู้ถูกกว่าหาทั้ง 84 ราย

       "ดังนั้น เมื่อความเห็นส่งมาถึงอัยการสูงสุด พิจารณาแล้วเห็นควรสั่งฟ้องตามที่คณะทำงานร่วมส่งมา จึงสั่งการให้คณะทำงานร่างคำฟ้อง เพื่อยื่นฟ้องผู้ถูกกล่าวหาต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ต่อไป ส่วนจะยื่นฟ้องเมื่อไหร่ ขึ้นอยู่กับคณะทำงานจะร่างคำฟ้องเสร็จเมื่อใด ส่วนที่มีสื่อมวลชนคาดว่าจะภายในเดือนนี้นั้น เป็นเพียงการคาดการณ์" นายประยุทธ์ กล่าว.