นายกฯยินดี'โปรเม'คว้าแชมป์LPGA ชม'โปรจีน-โปรเหมียว'ผลงานประทับใจ

นายกฯยินดี'โปรเม'คว้าแชมป์LPGA ชม'โปรจีน-โปรเหมียว'ผลงานประทับใจ

"อนุชา" เผย "นายกฯ" แสดงความยินดีกับ "โปรเม เอรียา" หลังผงาดคว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand 2021 สร้างประวัติศาสตร์นักกอล์ฟไทย ชี้ เป็นตัวอย่างความพยายาม ไม่ย่อท้อ ชม "โปรจีน-โปรเหมียว" ผลงานประทับใจ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะของโปรเมเอรียา จุฑานุกาล ที่ได้รับชัยชนะแชมป์ Honda LPGA Thailand 2021 ที่สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส .ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 รวมทั้งภูมิใจกับนักกีฬาไทยทุกคนที่ทุ่มเทซ้อมอย่างหนัก จนมีผลงานที่ดีในการแข่งขันครั้งนี้ ร่วมต่อสู้ในการแข่งขันอย่างมีน้ำใจนักกีฬา และร่วมสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ชัยชนะของโปรเมครั้งนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้นักกอล์ฟไทย เพราะเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand นับตั้งแต่มีการแข่งขันมาเมื่อปี 2549 (2006) ทั้งนี้ เป็นการแข่งขันที่มีความตื่นเต้น และน่าประทับใจเชื่อมั่นว่า โปรเมคือตัวอย่างของความพยายาม ไม่ย่อท้อ และมีความเชื่อมั่น ส่วนอันดับ 2 โปรจีน อาฒยา ฐิติกุลและอันดับ 3 โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ ก็เป็นนักกีฬากอล์ฟสาวไทยที่มีผลงานน่าประทับใจเช่นกัน ซึ่งขออวยพรให้การแข่งขันครั้งต่อๆ ไปของโปรเม และนักกีฬาทุกๆ คน ประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณ พร้อมชื่นชมผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ทำงานอย่างหนักเพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันฯ จนประสบความสำเร็จ ภายใต้การดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีแนวปฏิบัติที่เข้มงวดและรัดกุม จนได้รับการชื่นชมและนับเป็นอีกหนึ่งรายการของการจัดการแข่งขันกีฬาแบบ New Normal ที่ประสบผลสำเร็จ ในช่วงที่ทั่วโลกยังประสบกับสถานการณ์จากโรคโควิด-19 และจะเป็นแนวปฎิบัติในการจัดการแข่งขันระดับโลกในประเทศไทยในประเภทกีฬาอื่นๆต่อไป