"วิโรจน์" ทวิตพร้อมฉีดวัคซีน โควิด-19 เหตุ ทุกซี.ซี. เป็นเงินภาษีประชาชน ก่อนถูกชาวเน็ตวิจารณ์

"วิโรจน์" ทวิตพร้อมฉีดวัคซีน โควิด-19 เหตุ ทุกซี.ซี. เป็นเงินภาษีประชาชน ก่อนถูกชาวเน็ตวิจารณ์

ส.ส.ก้าวไกล ทวิตยืนยันไปฉีดวัคซีน กันโควิด-19 แม้ก่อนหน้าวิจารณ์รัฐบาลทำงานผิดพลาด ระบุ ทุก ซี.ซี.​เป็นเงินภาษีประชาชน ก่อนถูกชาวเน็ต ขุดคำพูดไม่ฉีดก่อนประชาชน-วิจารณ์ผิดคำพูด

        นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวิตเตอร์ชี้แจงหลังจากที่ถูกสังคมออนไลน์ วิจารณ์การเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่สถาบันบำราศนราดูร วันที่ 16 เมษายน ในเวลา 10.00 น. ของส.ส.พรรคก้าวไกล ทั้งที่ก่อนหน้านั้นติติงการทำงานของรัฐบาลต่อการป้องกันโควิด-19 และการบริหารจัดการวัคซีน ว่า  “วัคซีนไม่ได้เป็นของรัฐบาล และไม่ได้เป็นของคุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข แต่วัคซีนทุกซี.ซี. มาจากเงินภาษีของประชาชน”

        นายวิโรจน์ ยังทวิต ด้วยว่า ต่อให้มีข้อติติงเรื่องการบริหารวัคซีนอย่างไร ตนย้ำว่าการฉีดวัคซีนดีกว่าไม่ฉีด   เพราะการฉีดวัคซีนตามแผนนั้นเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ที่จะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ที่ทุกคนควรร่วมมือ  แต่หากรัฐบาลบริหารความเสี่ยงได้ดีกว่านี้ ประชาชนจะมีทางเลือกที่ดีกว่า โดยไม่ต้องแบกรับความเสี่ยง

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ที่เข้าไปแสดงความเห็นต่อการทวิตดังกล่าวของนายวิโรจน์จำนวนหนึ่ง โดยได้ตั้งคำถามต่อกรณีที่ส.ส. ได้รับการฉีดวัคซีนก่อนประชาชน รวมถึงกรณีที่เคยแสดงความเห็นวิจารณ์เรื่องวัคซีน เพื่อต่อรองให้ได้รับสิทธิ์ฉีดวัคซีนก่อน และคำพูดที่ระบุว่าหากวัคซีนมีไม่เพียงพอ จะไม่ฉีดก่อนนประชาชน ซึ่งการรับวัคซีนก่อนนั้นถือว่าผิดคำพูด
          โดยส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวตอบว่า เป็นการประชาสัมพันธ์จากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ตนไม่ทราบถึงยี่ห้อวัคซีน เพราะเป็นไปตามระเบียบที่รัฐจัดให้ โดยไม่สามารถเลือกได้ และตนไปตามหมายรับวัคซีนตามแผน
        “การฉีดเป็นไปตามหมายของสภา ตามแผนการฉีดวัควีน ไม่ได้ใช้วิธีพิเศษหรือเส้นสายในการขอรับวัคซีน ซึ่งการฉีดวัคซีนเป็นไปตามหมาย เมื่อมีหมายต้องไปฉีดตามหมาย” นายวิโรจน์ตอบกลับคำถาม.