"ไอติม" เผย ตั้งโต๊ะ 6เดือน รวบรวมชื่อ ประชาชน หนุน รื้อรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจเผด็จการ

"ไอติม" เผย ตั้งโต๊ะ 6เดือน รวบรวมชื่อ ประชาชน หนุน รื้อรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจเผด็จการ

กลุ่มรีโซลูชั่น คิ๊กออฟ แคมเปญจ์รวบรวมชื่อประชาชน สนับสนุนนแก้รัฐธรรมนูญ2560 ขอเวลา6 เดือน ย้ำเนื้อหาเพื่อรื้อระบบสืบทอดอำนาจเผด็จการทหาร

        นายพริษฐ์ วัชรสินธ์ุ หรือ ไอติม แกนนำกลุ่มรีโซลูชั่น ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงการเริ่มต้นทำกิจกรรมขอชื่อประชาชน เพื่อสนับสนุนยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ภายใต้แคมเปญจ์ ขอคนละชื่อรื้อระบอบประยุทธ์ ในวันที่ 6 เมษายน ว่า กิจกรรมดังกล่าวเพื่อรวบรวมรายชื่อของประชาชนที่เห็นด้วยกับประเด็นที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ได้แก่ ล้มส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้งโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จำนวน 250 คน และเสนอสภาฯ เดี่ยว, โละและยกเลิกศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ ที่มีที่มาและยึดโยงกับส.ว. 250 คนที่มาจากการแต่งตั้งโดยคสช. เพื่อให้บุคคลที่ดำรงตำแหน่งในศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระมาจากบุคคลที่ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายและเพิ่มกลไกตรวจสอบการใช้อำนาจของศาลและองค์กรอิสระเพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อระบบยุติธรรม การตรวจสอบทุจริตของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และ ให้การเลือกตั้งสุจริตเป็นธรรม , เลิกยุทธศาสตร์ชาติ20ปีและแผนปฏิรูป และล้างมรดกรัฐประหาร ผ่านการยกเลิกรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 เพื่อไม่ให้นิรโทษกรรมคสช. รวมถึงยกเลิกประกาศ คำสั่งของคณะรัฐประหาร
 
       “กิจกรรมที่ทำนั้นจะทำเหมือนไอลอว์ที่รวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นคือการตั้งโต๊ะเปิดรับรายชื่อ ภายในเวลา 6 เดือนจากนั้นจะให้เครือข่ายที่สมัครสนตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อด้วย” นายพริษฐ์ กล่าว

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับกลุ่มรีโซลูชั่น ได้จัดงานร่วมลงชื่อแก้รัฐธรรมนูญ หยุดยื้อเวลาเผด็จการ ในเวลา 15.00 น.​ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันนทร์ โดยมีแกนนำและนักวิชาการ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเข้าร่วม อาทิ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าล นายประจักษ์ ก้องกีรติ นักวิชาการคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , นางสฤณี อาชวานันทกุล นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์, น้องมายด์ - ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล แกนนำคณะราษฎร, เฌอเอม -ชญาธนุส ศรทัตต์ อดีตผู้เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020.

161767626821