อ.มรภ.ราชนครินทร์ ร้องสอบจริยธรรม "ส.ส.แปดริ้ว พปชร." หวั่นคดีไม่ได้รับความเป็นธรรม

อ.มรภ.ราชนครินทร์  ร้องสอบจริยธรรม "ส.ส.แปดริ้ว พปชร." หวั่นคดีไม่ได้รับความเป็นธรรม

อ.มรภ.ราชนครินทร์ ร้อง "ชวนน" ให้สอบจริยธรรม "ส.ส.ชัยวัฒน์" เชื่อผิดจริยธรรม ส.ส. พร้อมตอบกังวล คดีไม่คืบ เพราะไม่มีข้อมูลกล้องวงจรปิด ยันไม่มีเรื่องขัดแย้งส่วนตัว

         นายนพพร ขุนค้า อาจารย์สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ผ่าน น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรมนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส. ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ  เพราะใช้กำลังทำร้ายร่างกาย เข้าข่ายกระทำความผิดว่า ตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และกรรมาธิการ พ.ศ.2563

        ทั้งนี้ นายนพพร ให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บว่า ขณะนี้ตนรู้สึกเจ็บหน้าอก จากการถูกถีบ ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องขัดแย้งส่วนตัว ตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์ เพราะตนไม่เคยรู้จักกับนายชัยวัฒน์ หรือมีความขัดแย้ง หรือทะเลาะกับนายชัยวัฒน์มาก่อน และครั้งที่ตนเจอกับนายชัยวัฒน์ ในงานบุญ งานบวชได้ยกมือไหว้เพราะทราบว่าเป็นผู้ใหญ่ในจังหวัด

         "ผมกราบเรียนพล.อ.ประวิตรในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ขอความเป็นธรรมจริงๆ ผมไม่ได้ไประรานนายชัยวัฒน์จนทำให้โมโห แต่อยู่ดีๆก็เกิดเหตุที่คาดไม่ถึง วันเกิดเหตุผมเจอนายชัยวัฒน์ที่ร้านอาหาร ซึ่งผมกำลังจะกลับ นายชัยวัฒน์เรียกตนไปถามเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ผ่านมาว่า ได้ไปช่วยหาเสียงให้จ.อ.ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ อดีตผู้สมัครนายกฯอบจ.ฉะเชิงเทรา ที่เป็นคู่แข่งพ่อของนายชัยวัฒน์ ใช่หรือไม่ ซึ่งตนยอมรับว่า ได้คิดนโยบายหาเสียงให้ แต่ไม่ได้ช่วยหาเสียงเพราะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐไปช่วยใครหาเสียงไม่ได้ แต่การเมืองผ่านไปแล้ว ต้องยอมรับความเห็นต่าง" นายนพพร กล่าว 

      นายนพพร กล่าวด้วยว่าสำหรับการตรวจสอบของตำรวจขณะนี้ทราบว่ากล้องวงจรปิดในร้านอาหารถูกถอดเซิฟเวอร์ ออกไป และไม่มีข้อมูล คงต้องใช้พยานบุคคล  แต่เชื่อว่าไม่มีใครกล้า เพราะนายชัยวัฒน์ เป็นผู้ใหญ่ในจังหวัด อย่างไรก็ดีตนไม่กล้าระบุว่าข้อมูลกล้องที่หายไปเป็นเพราะคู่กรณี แต่เป็นสิ่งที่ตั้งข้อสงสัยคือ เรี่องความปลอดภัยสาธารณะในร้านอาหาร

      "ผมกังวลจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะนายชัยวัฒน์เป็นส.ส.ฝ่ายรัฐบาล กลัวว่า คดีจะล่าช้า อาจไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้หลังเกิดเหตุนายชัยวัฒน์ไม่มีการติดต่อมา ส่วนผมไม่ได้อาฆาตมาดร้าย แต่ที่มายื่นเรื่องเป็นสิ่งที่ต้องทำในฐานะประชาชนคนหนี่ง หากถูกคุกคามแล้วไม่กล้ามาร้องทุกข์  บ้านเมืองคงอยู่กันลำบาก"  นายนพพร กล่าว

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จแล้ว นายนพพรได้เปิดเสื้อโชว์บาดแผลที่หน้าอก ที่ยังมีรอยแดงอยู่ให้ผู้สื่อข่าวดู โดยระบุว่า รอยที่เกิดไม่ได้เกิดจากพระที่คล้องคอ แต่โดนถีบที่หน้าห้องน้ำ ร้านอาหาร 4-5ครั้ง ขณะนี้อาการยังเจ็บอยู่ เวลาตะโกนสอนหนังสือก็ยังเจ็บอยู่ แต่ที่ชัดเจนคือ แผลบริเวณใบหน้าที่ถูกชก มีปัญหาตอนเคี้ยวอาหาร เหมือนช้ำใน.