เบื้องลึกศึกชิง”เมืองคอน” เกมแค้นเอาคืน”เทพไท”

เบื้องลึกศึกชิง”เมืองคอน” เกมแค้นเอาคืน”เทพไท”

"ลุงป้อม" จดและจำได้ทุกคำที่ "เทพไท" ออกโรงเหน็บแนม-ด่าทอ น้องรัก "บิ๊กตู่" ศึกเลือกซ่อมที่ผ่านมา จึงเป็นการชำระแค้นให้ "น้องตู่"

รู้ผลกันไปแล้ว สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช ตระกูล "เสนพงศ์" เสียพื้นที่ให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ส่ง "อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" ลูกหลานคนคอนเข้าชิงเก้าอี้

หากยังจำกันได้ก่อนที่พรรค พปชร.จะมีมติส่ง "อาญาสิทธิ์" ลงเลือกตั้งซ่อม กรรมการบริหารพรรคเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย ฝั่งหนึ่งไม่อยากให้ส่งผู้สมัคร เนื่องจากหวั่นกระทบความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลกับประชาธิปัตย์ (ปชป.)

แต่ฝั่งที่ต้องการให้ส่งผู้สมัครอ่านเกมว่า แม้พรรคปชป.จะไม่พอใจ แต่มั่นใจว่าไม่กล้าถอนตัว หรือแข็งข้อในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน

ที่สำคัญสถานะของ "เทพไท เสนพงศ์" ใน ปชป.ไม่ได้จงรักภักดี หัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ เพราะลูกพี่ของ "เทพไท" คือ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ที่งัดกับสายจุรินทร์มาตลอด

ในที่สุด การตัดสินใจสนับสนุนให้ส่งผู้สมัครชิงพื้นที่นี้ของ พปชร.ก็เป็นประกาศิตจาก”บิ๊กป้อม” โดยมีเบื้องลึกที่คาดไม่ถึง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการทวงแค้นเอาคืน “เทพไท เสนพงศ์” เป็นการเฉพาะ

ว่ากันว่า "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคจดและจำได้ทุกคำที่ "เทพไท" ออกโรงเหน็บแนม-ด่าทอ น้องรัก "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม

ศึกเลือกซ่อมที่ผ่านมา จึงเป็นการชำระแค้นลให้ "น้องตู่" มากกว่าการเอาชนะคะคาน ปชป. โดยหมายมั่นที่จะสั่งสอน "เทพไท" กระทบชิ่งไปยัง "ลูกพี่มาร์ค" เพราะหาก ปชป.เลือกส่งคนตระกูลอื่นที่ไม่ใช่ "เสนพงศ์" พปชร.คงไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งอย่างแน่นอน

ต้องรอดูสนามเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา-จ.ชุมพร กันต่อ "ลุงป้อม" ไม่มีบัญชีชำระแค้นใคร จึงไม่จำเป็นต้องส่งผู้สมัครลงสู้ ถนอมน้ำใจกันเอาไว้ เพราะสนามการเมืองต้องมีมิตร เว้นแต่ในมิตรมีศัตรูแฝงกายอยู่